Mục sở thị siêu xe độc bản Pagani Zonda Arrivederci vừa ra mắt, công suất tối đa lên tới 760 mã lực

10:43 | 18/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại sự kiện Monterey Car Week 2024, mẫu siêu xe độc bản Pagani Zonda Arrivederci đã chính thức ra mắt trong khuôn viên trưng bày của Pagani.

Được biết, đây là một trong những siêu phẩm nổi bật nhất tại sự kiện, thu hút sự chú ý đặc biệt của giới yêu xe và các nhà sưu tập trên toàn thế giới. Sự kiện lần này còn có sự góp mặt của nhà sáng lập thương hiệu Pagani, ông Horacio Pagani, người đã trực tiếp giới thiệu chiếc xe đến công chúng.

Pagani Zonda Arrivederci là một dự án đặc biệt, được chế tác trong vòng 12 năm và dành riêng cho nhà sưu tập xe đẳng cấp thế giới Kris Singh.

Ông Kris Singh không chỉ là người sở hữu chiếc Zonda Arrivederci mà còn là chủ nhân của nhiều mẫu siêu xe phiên bản giới hạn từ Pagani và các thương hiệu danh tiếng khác. Chiếc Zonda Arrivederci là một minh chứng cho sự đam mê và tầm nhìn của ông đối với ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là dòng xe Pagani Zonda.

Về thiết kế, Pagani Zonda Arrivederci được trang bị thân vỏ bằng composite Alutex màu bạc, lấy cảm hứng từ chiếc Zonda C12 S 7.3 Monza. Những chi tiết trang trí màu đỏ và xanh Blu Danubio nổi bật tại nắp capo và cánh gió phụ phía trước tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, tinh tế.

So với những hình ảnh kỹ thuật số ban đầu, phiên bản thực tế của chiếc xe này lại được trang bị bộ mâm 6 chấu kép màu đen, kèm khóa trung tâm và kẹp phanh màu đỏ, lấy cảm hứng từ mẫu Zonda S.

Một điểm đặc biệt khác của Zonda Arrivederci là thiết kế cánh gió cỡ lớn, lần đầu tiên được giới thiệu trên chiếc Zonda Oliver và sau đó tiếp tục xuất hiện trên các mẫu Zonda AY và Zonda MY.

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất có lẽ là việc Zonda Arrivederci là chiếc Zonda duy nhất không được trang bị khe gió NACA tại phần thân vỏ phía sau, một đặc điểm thường thấy trên các mẫu xe khác trong dòng Zonda. Thêm vào đó, phần mui mềm màu đỏ nguyên bản cũng đã được chuyển sang màu đen, tạo nên sự khác biệt và độc đáo cho phiên bản này.

Về hiệu suất, Pagani Zonda Arrivederci thuộc dòng sản phẩm 760 Series, được trang bị khối động cơ V12 hút khí tự nhiên do AMG lắp ráp. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất lên đến 760 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm, mang lại trải nghiệm lái xe đầy phấn khích và mạnh mẽ.

Trên trang cá nhân, ông Kris Singh đã chia sẻ về niềm đam mê của mình trong hành trình tạo nên chiếc xe này, bắt đầu từ khi ông biết đến chiếc Zonda C12 vào năm 1999.

Mặc dù Pagani Zonda Arrivederci là chiếc Zonda có khung lớn nhất với số hiệu #140, nhưng mẫu xe này không phải là chiếc Zonda cuối cùng mà Pagani sản xuất. Điều này đồng nghĩa với việc trong tương lai, hãng xe đến từ Italy vẫn có thể tiếp tục ra mắt nhiều siêu phẩm khác dựa trên dòng xe biểu tượng này, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và đẳng cấp cho người yêu xe trên toàn thế giới.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe