Hyundai Ioniq 5 N 2025 ra mắt bản nâng cấp, nâng cao trải nghiệm lái với tính năng N Drift Optimizer mở rộng

16:15 | 25/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những nâng cấp lần này của Hyundai Ioniq 5 N tập trung vào việc cải thiện các tính năng và bổ sung nhiều trang bị tiêu chuẩn, dựa trên phản hồi của khách hàng.

Hyundai vừa tung ra bản cập nhật mới nhất cho mẫu xe điện hiệu suất cao Ioniq 5 N 2025 tại Hàn Quốc. Mặc dù không có sự thay đổi về thiết kế hay cơ học so với phiên bản trước nhưng Hyundai đã áp dụng các cải tiến về phần mềm nhằm mang lại trải nghiệm lái xe tốt hơn.

Nâng cấp nổi bật cho phiên bản Ioniq 5 N 2025

Một trong những điểm nhấn quan trọng của bản nâng cấp này là hệ thống N Drift Optimizer, hiện đã được cải tiến với 10 cấp độ hỗ trợ drift, phù hợp với nhiều cấp độ kinh nghiệm lái khác nhau.

Hệ thống này giúp người lái dễ dàng điều chỉnh khi drift, đồng thời theo dõi và đánh giá tốt hơn các điều kiện thực hiện. Cấp độ cuối cùng được gọi là Pro giúp giảm thiểu tác động của hệ thống kiểm soát động lực xe (Vehicle Dynamic Control - VDC) và điều chỉnh mô-men xoắn một cách mượt mà, giúp người lái "drift tự do hơn". Tuy nhiên, tính năng này chỉ nên được sử dụng trên đường đua chuyên dụng.

Hyundai cũng mở rộng chức năng N e-Shift với các lần chuyển số ảo cho cả chế độ Eco, trước đây chỉ có ở các chế độ Normal, Sport và N. Hơn nữa, hệ thống này còn được bổ sung thêm các tính năng downshift memory (nhớ vị trí giảm số) và downhill assist (hỗ trợ xuống dốc), hoạt động tương tự như phanh động cơ ở các xe sử dụng động cơ đốt trong.

Một chi tiết nhỏ nhưng đáng chú ý khác là âm thanh của hệ thống N Launch Control luôn được bật, ngay cả khi tính năng N Active Sound + đã tắt.

Bổ sung trang bị tiêu chuẩn

Để nâng cao trải nghiệm người dùng, Hyundai đã bổ sung một loạt tính năng tiêu chuẩn mới cho phiên bản Ioniq 5 N 2025. Những trang bị mới này bao gồm hệ thống đèn pha thông minh, chức năng khóa tự động khi rời khỏi xe, V2L nội thất (cung cấp điện từ xe cho các thiết bị trong xe), cửa sổ an toàn cho hàng ghế thứ hai và cảnh báo rung trên vô lăng khi phát hiện nguy cơ va chạm.

0808
0808
0707
0707

Động cơ và hiệu suất

Về hiệu suất, phiên bản Ioniq 5 N vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ điện kép, cho công suất tối đa lên tới 641 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm khi kích hoạt tính năng N Grin Boost. Bộ pin lớn hơn với dung lượng 84 kWh cũng đã được trang bị.

Giá bán và khả năng mở rộng ra thị trường quốc tế

Hiện tại, giá bán của Hyundai Ioniq 5 N 2025 tại Hàn Quốc bắt đầu từ 77 triệu won (tương đương 1,4 tỷ đồng), đã bao gồm các ưu đãi thuế cho xe thân thiện với môi trường. Dự kiến, các tính năng và nâng cấp mới này sẽ sớm được mở rộng sang các thị trường khác trên thế giới, mang lại nhiều lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng quan tâm đến dòng xe điện hiệu suất cao.

Với những cải tiến đáng giá về phần mềm và tính năng tiêu chuẩn, Ioniq 5 N 2025 hứa hẹn sẽ tiếp tục củng cố vị thế của Hyundai trong phân khúc xe điện, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về trải nghiệm lái xe hiện đại và tiện ích.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq 5 N

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe