Bán tải Kia Tasman dự kiến sẽ trình làng ngay cuối tháng 10 tới?

15:46 | 25/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Báo giới Hàn Quốc đang rộ lên tin đồn về việc bán tải Kia Tasman sẽ được giới thiệu đến người dùng toàn cầu tại triển lãm Jeddah vào ngày 29/10 tới.

Theo nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc, Kia dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe bán tải Tasman trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Jeddah diễn ra tại Ả-rập Xê-út vào ngày 29/10 tới đây.

Bên cạnh đó, Kia cũng đã công bố video thứ năm (có thể là cuối cùng) trong chuỗi video về quá trình thử nghiệm khắc nghiệt của Tasman. Những video này được hãng tung ra nhằm chứng minh khả năng vận hành của Tasman không hề kém cạnh những mẫu bán tải tên tuổi như Ford Ranger và Toyota Hilux.

Trong video mới nhất, Tasman được thử nghiệm ở môi trường khắc nghiệt của sa mạc Trung Đông. Mẫu xe này thể hiện khả năng leo đồi cát với tốc độ cao, kỹ năng off-road vượt trội và hệ thống làm mát được tối ưu để hoạt động hiệu quả dưới điều kiện nhiệt độ cao.

Một vài thông tin về Kia Tasman

Trang bị ngoại/nội thất

Kia Tasman sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ và đầy nam tính, tập trung vào sự bền bỉ và khả năng vượt địa hình xuất sắc. Với khung gầm được gia cố chắc chắn, tấm bảo vệ dưới gầm xe và vẻ ngoài bề thế, Tasman không chỉ gây ấn tượng về mặt thị giác mà còn đáp ứng tốt các yêu cầu vận hành trên những địa hình khó khăn.

Ngoại thất của Tasman là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách mạnh mẽ dành cho người đam mê off-road truyền thống và sự hiện đại, thực dụng phù hợp với thế hệ trẻ.

Bước vào khoang cabin, thiết kế nội thất của Kia Tasman có nhiều điểm tương đồng với các dòng xe cao cấp như EV9. Theo thông tin từ hãng, mẫu bán tải này sẽ có hai phiên bản: cabin đơn với một hàng ghế và cabin đôi với hai hàng ghế.

Bảng điều khiển trung tâm hiện đại được trang bị hai màn hình lớn 12,3 inch, kết hợp với hệ thống nút bấm điều khiển các chức năng như điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ quạt và âm lượng.

Vô lăng của Tasman được lấy cảm hứng từ thiết kế của Kia K4, mẫu xe thay thế Cerato. Trần xe tích hợp cửa sổ trời - một tính năng hiếm thấy ở các mẫu bán tải hiện nay. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị cần gạt số tích hợp trên trục vô lăng, tay nắm cửa chắc chắn, hộc để cốc rộng rãi và bàn sạc không dây - những yếu tố nâng cao trải nghiệm tiện nghi cho người dùng.

Khả năng vận hành

Kia Tasman dự kiến sẽ sử dụng động cơ xăng 2.5L tăng áp hoặc động cơ diesel 2.2L. Đáng chú ý, phiên bản "hiệu suất cao" với động cơ V6 tăng áp kép có thể ra mắt sau này, nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các mẫu xe mạnh mẽ như Ford Ranger Raptor. 

Bên cạnh đó, Kia cũng đang lên kế hoạch phát triển các phiên bản hybrid sạc điện và thuần điện, phù hợp với xu hướng của thị trường.

Tasman được Kia trang bị hệ dẫn động 4x4 (2 cầu bán thời gian) tiên tiến, cho phép người lái lựa chọn các chế độ địa hình khác nhau như đá, bùn, cát và tuyết, giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành trong mọi điều kiện khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, Tasman còn được tích hợp các công nghệ off-road hiện đại, bao gồm hệ thống quản lý địa hình thông minh, kiểm soát đổ đèo và hệ thống dẫn đường chuyên dụng. Những tính năng này sẽ hỗ trợ người lái vượt qua các địa hình phức tạp một cách dễ dàng và an toàn.

Kia cũng rất chú trọng đến yếu tố cá nhân hóa, nhằm mang lại trải nghiệm độc đáo cho người dùng. Hãng cung cấp nhiều tùy chọn về phụ kiện và tính năng tùy chỉnh, cho phép khách hàng biến chiếc Tasman của mình thành một chiếc xe off-road đầy phong cách.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: KIA Tasman, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe