5 mẫu xe Hàn bán chạy nhất thị trường Việt 2022

10:53 | 26/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tuy chỉ có Kia và Hyundai là 2 thương hiệu xe Hàn kinh doanh tại Việt Nam nhưng doanh số của xe Hàn lại chiếm thị phần không nhỏ trong tổng số xe bán ra tại thị trường Việt.

Theo thống kê của Car Industry Analysis, tổng số xe HyundaiKia đã bán ra trong năm 2021 tại thị trường Việt Nam khoảng 115.000 xe, chiếm 27% thị phần toàn thị trường.

Năm nay, tính đến hết tháng 10/ 2022 đã có hơn 117.000 xe Hàn được giao đến tay người Việt, vượt mức doanh số của năm ngoái. Dưới đây là 5 mẫu xe Hàn có doanh số cao nhất 2022 tại thị trường Việt Nam.

5. Hyundai Grand i10 (8.800 xe)

Hiện tại, xe Hàn là lựa chọn duy nhất nếu người Việt muốn mua một chiếc hatchback hạng A. Ở phân khúc này, Grand i10 thể hiện sự vượt trội về doanh số so với Kia Morning.

Hyundai Grand i10 mang đặc trưng của dòng xe đô thị nhưng không gian lại được đánh giá rộng rãi hơn các đối thủ trong phân khúc. Thiết kế cửa sau rộng và trần xe cao cũng giúp cho việc ra vào của hành khách thuận tiện hơn. Vì vậy đến nay, Grand i10 vẫn giữ sức hút là một trong những dòng xe dịch vụ bán chạy nhất.

So với các mẫu xe trong phân khúc, Grand i10 có khả năng hạn chế tiếng ồn ở mức tốt nhất. Với hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn chắc chắn giúp i10 giải quyết hầu hết các nhược điểm trên đường và giữ cho thân xe ổn định trên mọi hành trình, từ ngắn đến dài.

4. Hyundai Creta (9.000 xe)

Mặc dù mới mở bán từ tháng 4/2022 nhưng Hyundai Creta đã nhanh chóng lọt top những mẫu xe có doanh số tốt nhất thị trường.

Lợi thế của Hyundai Creta so với mặt bằng chung phải kể đến như: ngoại hình độc đáo, nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng những trang bị hàng đầu gồm phanh tay điện tử, đồng hồ Digital 10.25 inch,..

Hiện tại, Hyundai Creta đang được phân phối 3 phiên bản với giá niêm yết từ 620 - 730 triệu đồng.

3. Kia K3 (9.900 xe)

Kia K3 hay còn gọi Kia Careto được xem lầ vua doanh số phân khúc sedan hạng C. Lợi thế cạnh tranh của K3 vẫn đến từ giá bán cạnh tranh bậc nhất phân khúc, thiết kế ưa nhìn và có nhiều phiên bản lựa chọn.

Kia K3 là mẫu xe thực dụng với cabin thiết kế rộng rãi. Khoang hành khách được bố trí khoảng để chân hợp lý. Cùng với đó là thể tích khoang hành lý khá lớn - 502L giúp người dùng không cần phải lo lắng về không gian chứa đồ khi đi chơi xa.

Ở lần nâng cấp này, Kia K3 nhận được sự cải tiến lớn, mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, trẻ hơn, sang hơn và thể thao hơn. Ngoài ra, việc bổ sung một số tiện nghi giúp K3 tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng vừa giúp cho mẫu xe củng cố vị thế đầu bảng.

2. Kia Seltos (10.900 xe)

Kia Seltos là một trong những mẫu SUV đô thị bán chạy nhất thị trường hiện nay. Trong suốt năm 2021 và 2022, mẫu xe luôn trong tình trạng cháy hàng. Người mua phải cọc tiền và đợi một vài tháng mới có thể nhận xe.

Seltos được Kia tung ra thị trường Việt Nam với 4 phiên bản cùng 4 mức giá khác nhau, điều này giúp người dùng lựa chọn được những phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn.

Kia dành mẫu xe này cho những ai đang tìm kiếm sự năng động, trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét truyền thống đặc trưng riêng.

1. Hyundai Accent (17.600 xe)

Giữ ngôi vương xe Hàn chính là cái tên quen thuộc Hyundai Accent. Được định vị trong phân khúc sedan hạng B, Accent phải cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios hay Honda City. Tuy nhiên, mẫu xe đến từ Hàn Quốc vẫn chứng tỏ được sức hút của mình một cách bền bỉ từ năm này qua năm khác.

Một trong những lợi thế của Accent chính ở ngoại hình đẹp. Ở phiên bản nâng cấp mới nhất, Accent mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới chứ không phải là một bản nâng cấp giữa chu kỳ.

Thiết kế ngoại hình của các phiên bản Accent gần như giống nhau và chỉ phân biệt được qua bộ la-zăng. Điều này làm cho Accent trở thành một trong những mẫu sedan hạng B đáng lựa chọn nhất trên thị trường không chỉ với phiên bản cao cấp mà cả với phiên bản tiêu chuẩn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe