Suzuki Swift 2023 lộ diện trên đường chạy thử, dự kiến ra mắt toàn cầu cuối năm 2022

15:07 | 23/08/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những thay đổi trên thế hệ mới của Suzuki Swift hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe đô thị cỡ B, đặc biệt là tại thị trường Ấn Độ.

Suzuki Swift là một trong những dòng xe bán chạy nhất thị trường Ấn Độ trong những năm trở lại đây. Mẫu xe này còn được mệnh danh là "Mini Cooper của Nhật Bản" khi sở hữu thiết kế dạng 2 hình hộp khá giống với mẫu xe đến từ Anh Quốc.

Suzuki Swift 2021
Suzuki Swift 2021

Mới đây, một số hình ảnh rò rỉ trong buổi thử nghiệm thế hệ mới của mẫu xe này đã được hé lộ. Theo đó, những chi tiết thay đổi ở phần ngoại thất bao gồm lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, một số loại đèn LED mới. Phần cản trước có thiết kế hoàn toàn mới với khe hút rộng và thấp hơn.

Ở phía bên hông, chiếc xe thử nghiệm xuất hiện với những đường dập nổi mới cùng mâm xe hợp kim lớn hơn, kết hợp 2 tông màu mới. Tay nắm cửa được đặt cao hơn và lui dần về trụ B và C.

Suzuki Swift thế hệ mới được phát triển trên nền tảng HEARTECT đã được nâng cấp và được áp dụng trên chiếc Baleno mới.

Phía bên trong xe cũng có nhiều thay đổi đáng về về tính năng cùng chất lượng vật liệu nhứa tốt hơn. Dự kiến hệ thống thông tin giải trí sẽ bao gồm màn hình cảm ứng SmartPlay Pro+ mới của Suzuki, có kết nối không dây và tích hợp hệ thống Suzuki Connect phiên bản mới nhất.

Về động cơ, Swift 2023 dự kiến sẽ được cung cấp với 2 tùy chọn bao gồm một động cơ xăng và một động cơ mild-hybrid, có cùng dung tích xy-lanh là 1.2L, đi kèm 2 tùy chọn hộp số sàn và tự động.

Thế hệ mới của mẫu hatchback nhà Suzuki nhiều khả năng sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng 12 năm nay, sau đó sẽ được ra mắt các thị trường trong khu vực châu Á vào đầu năm 2023.

Phiên bản hiện tại của Suzuki Swift ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2021 với một phiên bản GXL duy nhất, mức giá đề xuất ở mức 560 triệu đồng. Tuy nhiên, hatchback hạng B không phải là một phân khúc sôi động tại Việt Nam nên doanh số của các mẫu xe trong phân khúc này không quá đáng kể, trong đó có Suzuki Swift.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Swift, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe