Những chi tiết bị cắt giảm trên MG7 bản tiêu chuẩn có giá 739 triệu đồng

10:00 | 03/09/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc rẻ hơn tới gần 300 triệu đồng, MG7 1.5T Luxury bị cắt giảm khá nhiều trang bị so với bản 2.0T Premium cao nhất.

MG7 là mẫu sedan hạng D mới được ra mắt tại Việt Nam, có giá bán từ 739 triệu đồng đến 1.018 triệu đồng. Tuy nhiên, với mức chênh lệch gần 300 triệu đồng giữa bản cao cấp nhất và thấp nhất, khách hàng mua phiên bản MG7 1.5T Luxury sẽ phải chấp nhận thiếu nhiều trang bị đặc biệt được hãng quảng cáo.

Đáng chú ý đầu tiên là cánh gió bán tự động ở đuôi xe, một đặc điểm nổi bật giúp MG7 khác biệt so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Theo thông tin từ nhà sản xuất, MG7 được trang bị đuôi gió điện tử có thể điều chỉnh bằng tay hoặc tự động. Ở chế độ tự động, đuôi gió sẽ tự động mở ra khi xe đạt tốc độ trên 100 km/h và đóng lại khi dưới 70 km/h. Tuy nhiên, tính năng này không có trên phiên bản thấp nhất.

Ngoài ra, hộp số tự động ZF 9 cấp được quảng cáo nhiều, nhưng trên phiên bản MG7 1.5T Luxury chỉ được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp.

So với phiên bản cao cấp nhất, MG7 1.5T Luxury cũng thiếu nhiều trang bị như: gạt mưa tự động, cửa sổ trời, cốp điện, sạc không dây, đèn LED viền nội thất, ghế trước không có chức năng sưởi. Hệ thống âm thanh của phiên bản này chỉ có 6 loa thường, trong khi phiên bản cao nhất sử dụng hệ thống 9 loa Bose. Gương chiếu hậu của phiên bản thấp nhất là loại chống chói chỉnh cơ, không phải chỉnh điện.

Điều đáng chú ý là dù có giá hơn 700 triệu đồng và được định vị ở phân khúc sedan hạng D, phiên bản thấp nhất của MG7 chỉ sử dụng ghế nỉ, trong khi hai phiên bản còn lại sử dụng ghế da, với phiên bản cao cấp nhất là ghế da nappa.

Trang bị an toàn chỉ ở mức cơ bản

Trang bị an toàn của MG7 1.5T Luxury cũng ở mức cơ bản. Phiên bản này thiếu nhiều tính năng an toàn tiên tiến được quảng cáo chỉ có trên các phiên bản cao cấp hơn, như camera lùi thay vì camera 360 độ, và các công nghệ hỗ trợ lái xe thông minh như hệ thống ADAS, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn, giữ làn khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp, nhận diện biển báo giao thông và cảnh báo thay đổi giới hạn tốc độ.

Một số công nghệ an toàn phổ biến trên các dòng xe hiện nay, như cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cũng không xuất hiện trên phiên bản MG7 hạng D này.

Việc cắt giảm nhiều trang bị an toàn giúp MG7 có mức giá bán dễ tiếp cận hơn, khi mức khởi điểm 739 triệu đồng giúp MG7 trở thành mẫu xe có giá khởi điểm thấp nhất trong phân khúc sedan hạng D, thấp hơn mức 769 triệu đồng của Mazda 6. Giá khởi điểm này cũng giúp MG7 cạnh tranh với các phiên bản cao cấp nhất của các mẫu sedan hạng C như Hyundai Elantra, Kia K3, hay Mazda3.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: MG7, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe