Xe số phổ thông Honda Dream 2024 bị "thổi giá" ngang ngửa Honda SH

14:07 | 28/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng 2 tuần cập bến thị trường Việt Nam thông qua các đại lý tư nhận, mức giá bán của Honda Dream thế hệ mới đã dần được tiết lộ.

Mẫu xe máy Honda Dream 2024 thế hệ mới ra mắt thị trường “hàng xóm” Campuchia vào cuối tháng 9/2023 vừa qua và ngay lập tức lọt vào “mắt xanh” của cộng đồng yêu xe hai bánh tại Việt Nam.

Tại Campuchia, Honda Dream có giá bán quy đổi khoảng hơn 70 triệu đồng nên giá bán tại các đại lý tư nhân Việt Nam được nhiều người dự đoán sẽ không hề rẻ.

Mới đây, một số đại lý bán xe nhỏ lẻ đã đăng bài “chào hàng” Dream 2024 trên một số diễn đàn xe với mức giá hơn 100 triệu đồng. Thậm chí, có người còn “hét giá” với mức cao ngất ngưởng là 126 triệu đồng, cao hơn giá bán của dòng xe tay ga cao cấp là Honda Sh160i.

Một số người cho rằng, Honda Dream thế hệ mới có giá bán hơn 100 triệu đồng là điều só thể hiểu được bởi xe chỉ được đưa về Việt Nam thông qua nhập khẩu tư nhân. Chi phí nhập về khiến cho giá xe đội lên là điều khó tránh.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến khác về giá bán cao có thể khiến mẫu Honda Dream 2024 trở nên kén khách hơn có thể được lòng số ít người có tiền và rất hâm mộ dòng xe máy “huyền thoại” này.

Về kích thước, xe dài 1.868 mm, rộng 697 mm, cao 1.051 mm cùng trọng lượng thô ở mức 98 kg, không có nhiều khác biệt so với các thế hệ trước.

Honda Dream 2024 vẫn đi kèm vành căm và phanh đùm. Phuộc dạng ống lồng, bánh trước có kích thước là 60/100-R17 và bánh sau là 70/100-R17.

Ở thị trường Campuchia, xe Honda sản xuất dạng IKD, tức sử dụng linh kiện nhập khẩu lẫn nội địa. Phần tay lái được sơn đen toàn bộ trông đơn giản, xe sử dụng chìa khóa cơ truyền thống thay vì dạng thông minh. Bình xăng của xe dung tích 4 lít.

Động cơ được trang bị cho Honda Dream 2024 là loại xi-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích thực 124 phân khối. Hãng không công bố công suất và sức kéo của xe. Hộp số đi kèm loại 4 cấp, phun xăng điện tử. So với bản cũ, cần đạp phanh trên Dream 2024 có thêm lớp mạ sáng ở bề mặt.

Với công năng, công nghệ và thiết kế không nổi bật, tương đương xe số phổ thông, nhưng mức giá lại ngang xe ga cao cấp hoặc mô-tô cỡ nhỏ, Dream sẽ chỉ còn là lựa chọn của sốt ít khách hàng còn quyến luyến với thương hiệu, dư dả tài chính và thích sưu tầm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Dream, Xe máy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe