Ford hé lộ 2 mẫu SUV mới cùng phân khúc với xe điện của VinFast

10:59 | 20/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài một chiếc mang thương hiệu Ford, chiếc còn lại sẽ mang thương hiệu xe sang con Lincoln dự kiến sẽ hoàn tất và đi vào sản xuất vào cuối năm 2022.

Các phương tiện truyền thông và khách hàng đang cho thấy sự thành công ngoài mong đợi của Ford Mustang Mach-E. Nhà sản xuất xe Mỹ đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất mẫu xe này để sớm giao hàng cho lượng khách hàng lớn đã đặt xe. Dường như hãng cũng có dự định sản xuất thêm 2 chiếc SUV chạy điện nữa trong thời gian tới để tiếp nối Mach-E.

Theo Ford Authority, Ford đang rục rịch chuẩn bị 2 mẫu crossover tầm trung mới, một cho Ford và một cho Lincoln. Cả 2 mẫu xe này được cho là sẽ được sản xuất và lắp ráp cùng với Mach-E tại nhà máy Ford Cuautitlan ở Mexico.

Kích thước của 2 mẫu xe này tương đương với chiếc Lincoln Nautilus với tên mã lần lượt là CDX746 và CDX747. Chưa có thông báo chính thức nhưng nhiều khả năng những mẫu xe này sẽ được thiết kế dựa trên nền tảng đang được sử dụng trên chiếc Mach-E.

Mustang Mach-E 2021 - Đối thủ xứng tầm của Tesla Y
Mustang Mach-E 2021 - Đối thủ xứng tầm của Tesla Y

Vẫn theo nguồn tin trên, 2 dòng SUV sẽ được đưa vào lắp ráp ngay trong giai đoạn cuối 2022 – đầu 2023 với mục tiêu doanh số kỳ vọng 65.000 đơn vị/năm. 

Trước đây, thông tin về sự xuất hiện của 2 mẫu SUV điện này đã từng bị rò rỉ trước cả khi Mustang Mach-E được ra mắt với địa điểm lắp ráp là Ohio, Mỹ thay vì ở Mexico như hiện tại. Tuy nhiên, có vẻ như không còn ai nhớ tới chúng khi mọi tâm điểm đều đổ dồn về chiếc Mach-E.

Vào năm 2023, những chiếc crossover điện mới này sẽ được bán cùng với những sản phẩm khác cùng nhà như Mustang Much-E, E-Transit hay Ford F-150 Electric. Hãng xe Mỹ cũng đang nghiên cứu thêm một mẫu xe khác được thiết kế dự trên nền tảng MEB của Volkswagen dành riêng cho thị trường châu Âu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe