Ford Ranger 2021 về Việt Nam gây hụt hẫng vì bị cắt bớt trang bị

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ford Ranger Wildtrak 2021 vừa về Việt Nam đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy hụt hẫng vì bị cắt bớt một số trang bị so với phiên bản cũ.

Mới đây, lô xe Ford Ranger và Everest phiên bản 2021 vừa cập cảng Việt Nam bao gồm dòng xe bán tải Ranger có đầy đủ các phiên bản XLS, Limited và Wildtrak. Ngoài một số cải tiến ở ngoại hình, danh sách trang bị tiện nghi trên Ranger 2021 có chút thay đổi khi lược bỏ một số tính năng. 

Cụ thể trên phiên bản Ford Ranger 2021 đã bị cắt đi hệ thống ga tự động thích ứng khoảng cách (Adaptive Cruise Control) giữ làn đường, tự động lùi vào điểm đỗ, hệ thống chống ồn chủ động trong cabin hay ghế chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 hướng. 

Những thay đổi này khiến nhiều khách hàng cảm thấy khó hiểu khi hầu hết những tính năng trên đây đều được người dùng yêu thích và sử dụng thường xuyên tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, nhiều người dùng cũng cho rằng các tính năng này vốn là điểm mạnh của Ford Ranger so với những đối thủ cùng phân khúc ở thời điểm trước đó. Gần đây nhất, Toyota Hilux cũng đã được trang bị đầy đủ tính năng an toàn của gói Toyota Safety Sense. 

Vì vậy, việc cắt bớt một số trang bị trên phiên bản Ranger 2021 vừa về Việt Nam được xem là nước đi không thực sự ấn tượng của Ford, khiến Ford Ranger 2021 bị tụt xuống cửa dưới so với những đối thủ đang ngày càng được cải tiến nhiều hơn. 

Tuy nhiên, để bù lại cho các tính năng bị cắt bớt, Ford Ranger 2021 được hãng ra mắt với diện mạo thể thao và năng động hơn nhờ thiết kế lưới tản nhiệt mới. Cùng với đó, một số chi tiết ngoại hình được sơn đen ấn tượng như mặt ca lăng, mâm đúc 18 inch, gương chiếu hậu. 

Thiết kế nội thất của xe vẫn được giữ nguyên so với bản cũ với những trang bị như đèn tự động, gương tự động chống chói, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, hệ thống giải trí SYNC 3 bản 3.4 mới nhất và âm thanh 6 loa,...

Ngoài ra, một số thay đổi khác trong thiết kế nội thất Ford Ranger 2021 người dùng có thể nhận ra đó là thiết kế ghế da, vô lăng và cụm điều khiển cần số thiếu nút bấm bởi không có tính năng ga tự động thích ứng và tự lùi xe nữa. 

Khả năng vận hành của Ford Ranger 2021 cũng không có gì mới so với phiên bản cũ. Theo đó, biến thể cao cấp nhất sẽ sử dụng động cơ bi-turbo dung tích 2 lít có công suất 201 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. 

Trước những trang bị tiện nghi và an toàn bị cắt bớt, nhiều khách hàng kỳ vọng rằng mẫu xe này của Ford sẽ được giảm giá bán tại Việt Nam để tăng cường sức cạnh tranh với những đối thủ như Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe