TOP 5 xe Kia 7 chỗ tại Việt Nam giá từ 400 triệu

17:46 | 01/03/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Hàn Quốc, Kia đang có tới 5 mẫu xe 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, bao gồm Kia Rondo, Kia Sedona, Kia Caren, Kia Sorento và mới nhất là Kia Carnival.

Ở thời điểm năm 2024, hai mẫu xe Kia Rondo và Kia Sedona đã ngừng sản xuất, do đó người mua nếu có nhu cầu chỉ có thể tìm kiếm trên thị trường xe cũ.

Trong khi đó, 3 mẫu xe 7 chỗ ngồi còn lại của Kia, gồm Kia Caren, Sorento và Carnival đều đang được phân phối tại Việt Nam với mức giá từ 589 triệu.

Dưới đây là thông tin cần biết về từng mẫu xe, giúp bạn có thể biết được đâu là mẫu xe Kia 7 chỗ ngồi phù hợp nhất với nhu cầu, ngân sách bạn có.

KIA RONDO (Xe cũ)

Trên thị trường xe cũ, Kia Rondo đang được rao bán với nhiều mức giá. Cụ thể, đời 2018 đang có mức giá chào bán từ 380 triệu - 400 triệu, trong khi đó đời 2019 đang được rao với mức giá từ 460 đến gần 500 triệu.

Kia Rondo ra mắt khách Việt từ năm 2014. Trước khi bị tạm dừng sản xuất và phân phối, Kia Rondo có 2 phiên bản GMT và GAT Luxury, giá bán gần nhất (2022) niêm yết 559 triệu đồng và 655 triệu đồng.

Ưu nhược điểm cần biết trước khi mua Kia Rondo:

Ưu điểm:

  • Nội thật rộng rãi, thoải mái
  • Máy khỏe, tiết kiệm nhiên liệu
  • Cách âm ở mức tốt so với giá tiền
  • Tiết kiệm nhiên liệu

Nhược điểm:

  • Lốp mỏng nên di chuyển trên đường xấu sẽ rất ồn
  • Giảm xóc cứng nên sẽ gây khó chịu cho người ngồi khi đi qua ổ gà
  • Gầm thấp nên bị hạn chế khi đường ngập

Điểm mạnh đáng chú ý nhất của mẫu Rondo nằm ở khả năng vận hành mạnh mẽ với khối động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 158 mã lực và mô men xoắn cực đại 194Nm mạnh nhất phân khúc.

Không chỉ đảm bảo khả năng tăng tốc mạnh mẽ trên đường cao tốc mà còn đảm bảo sức kéo tốt khi chở nhiều người hoặc nhiều hành lý.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe 7 chỗ KIA Rondo cạnh tranh với Xpander hay Toyota Rush.

Kia Sedona (Xe cũ)

Với chi phí khoảng 1 tỉ đồng, Kia Sedona phiên bản cao cấp nhất đời 2021 là sự lựa chọn đáng cân nhắc khi đang có nhu cầu tìm xe Kia 7 chỗ tại Việt Nam.

Mẫu xe này vẫn có không gian rộng rãi không kém gì mẫu Carnival mới nhất, trang bị tiện nghi theo xe cũng rất đầy đủ, phù hợp cho nhu cầu của một gia đình nhiều thành viên.

Không gian rộng rãi là một ưu thế lớn nhất của Kia Sedona cũ so với Toyota Innova, Hyundai Custin, kích thước xe vượt trội cho phép ngồi đủ 7 người mà vẫn dư dả không gian hành lý.

Kia Sedona sở hữu nhiều công nghệ và tiện nghi như vô lăng ốp gỗ, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi ấm và làm mát, 2 ghế thương gia phía sau có thể ngả sâu, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 8 loa, cửa sổ trời 2 hàng ghế, màn hình giải trí, phanh tay điện tử và autohold,...

Dưới nắp ca-pô, Kia Sedona 2021 được trang bị khối động cơ dầu, dung tích 2.2 lít cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

Động cơ này có ưu thế tiết kiệm nhiên liệu, giúp chi phí vận hành xe có phần "nhẹ nhàng" so với các mẫu xe đối thủ khác.

Điểm yếu của Kia Sedona nằm ở việc chưa được trang bị các công nghệ an toàn chủ động ADAS như mẫu Carnival thế hệ mới. Dẫu vậy, đối với nhiều người dùng cũng không thật sự cần thiết đến gói tính năng này. Vẫn có một nhóm khách hàng chưa tin tưởng vào sự hỗ trợ của công nghệ khi lái xe.

Kia Caren

Tân binh của Kia ra mắt vào ngày 11/11/2022. Xe sở hữu nhiều đường nét lấy cảm hứng từ các dòng xe SUV và được bán ra với 7 phiên bản thay vì 10 như các tin đồn trước đó. Đây được cho là một sự thay thế hoàn hảo cho Kia Rondo cũ.

Kia Carens 2022  áp dụng triết lý thiết kế mới "Opposites United" (thống nhất những sự đối lập) của Kia. Thiết kế đèn pha mô phỏng tinh thể pha lê nối liền dải đèn định vị LED, hốc gió trung tâm cỡ lớn.

A701067jpg-1668245551A701067jpg-1668245551

Xe có kích thước nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ như Xpander hay Veloz, với chiều dài 4.540 mm và rộng 1.800 mm. Trục cơ sở 2.780 mm.

Ngoại thất của xe sở hữu thiết kế thể thao và hiện đại, ngay từ phía trước Kia Carens thế hệ mới nổi bật với lưới tản nhiệt cách điệu họa tiết digital nối liền dải đèn định vị LED độc đáo lấy cảm hứng từ bản đồ các chòm sao cùng cụm đèn chiếu sáng mô phỏng tinh thể pha lê.

Nội thất bố trí mở rộng theo bề ngang. Vô-lăng đáy phẳng tích hợp các phím chức năng với nhận diện logo mới. Khởi động nút bấm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hai ghế trước có làm mát, sạc không dây chuẩn Qi, bệ tì tay trung tâm có ngăn chứa đồ và hệ thống tùy chỉnh đèn nội thất.

A7-00816A7-00816

Khách hàng có thể chọn hai phiên bản: 6 hoặc 7 chỗ. Bản ít ghế hơn có hàng ghế thứ hai với hai ghế độc lập, và bản 7 chỗ với 3 ghế liền, có thể gập 60/40 bằng nút bấm. Hàng ghế thứ ba chỉnh được góc ngả lưng.

Kia Carens thế hệ mới bán ra với ba tùy chọn động cơ, với hai bản máy xăng 1.5 và 1.4 tăng áp, cùng bản diesel 1.5.

Kia Sorento

Không giống như 3 mẫu xe trên với kiểu dáng MPV, Kia Sorento là mẫu 7 chỗ ngồi với kiểu dáng SUV duy nhất trong dải sản phẩm của Kia tại Việt Nam.

Kia Sorento đáp ứng đủ tiêu chí từ kiểu dáng bắt mắt, "giàu" công nghệ, lại vừa sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ.

Sorento là mẫu SUV cỡ D có thiết kế vuông vức, cơ bắp và nam tính, các nét thiết kế này được Kia gọi là "Refined Boldness", tương đồng với đàn em Seltos và đàn anh Telluride. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ cỡ lớn, liền lạc với đèn pha LED. Đuôi xe có trang bị đèn hậu dựng dọc, thiết kế ăn nhập với tổng thể của xe.

Trong 2023 vừa qua, Sorento được Trường Hải (Thaco) nâng cấp bản hybrid và trang bị, bao gồm thêm các tính năng an toàn, sưởi hàng ghế 2 và màu nội thất mới. Gói công nghệ ADAS trên Sorento được bổ sung 2 tính năng gồm: cảnh báo điểm mù BCA và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCCA. Những nâng cấp này giúp Sorento là một trong những mẫu xe nhiều công nghệ an toàn lẫn tiện nghi trong phân khúc.

Sorento 2021 sẽ cạnh tranh với Hyundai Santa Fe (995 triệu-1,245 tỷ đồng), Toyota Fortuner (1,033-1,354 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (888 triệu-1,1 tỷ đồng), Honda CR-V (998 triệu-1,118 tỷ đồng).

Kia Carnival

Dù nằm trong phân khúc xe MPV tại Việt Nam nhưng Kia Carnival 2022 vẫn có ngoại hình nam tính và bề thế. Kết hợp giữa kích thước lớn, thiết kế ít đường cong và chủ động nâng gầm xe lên một chút giúp hãng xe Hàn Quốc tự tin gọi Kia Carnival là mẫu “SUV đô thị”, dù thực tế không phải như thế.

Là mẫu xe gia đình nhưng Kia Carnival 2022 vẫn rất “chiều chuộng” người lái với hàng loạt trang bị công nghệ cao tại khu vực hàng ghế trước.

Nổi bật với cụm màn hình đa thông tin 12,3 inch, nút xoay chuyển số điện tử, 4 chế độ lái (Normal, Eco, Sport, Smart). Vô lăng, táp-lô bọc da cao cấp, ốp trang trí mạ crôm, hệ thống đèn LED chiếu sáng nội thất, cùng 2 cửa sổ trời.

Đặc biệt, với các phiên bản 8 chỗ ngồi thực dụng hơn, hàng ghế 2 có thể xoay 180 độ để kết hợp với hàng ghế 3 tạo thành không gian hội họp, làm việc của các thành viên trên xe. Ghế trung tâm có thể gập thành bàn hoặc tháo rời để tạo lối đi. Hàng ghế 3 có thể điều chỉnh góc ngả lưng 120 độ.

Nên chọn xe Kia 7 chỗ nào?

  • Phù hợp để chạy dịch vụ: Kia Rondo, Kia Caren
  • Phù hợp cho gia đình: Kia Sorento, Kia Carnival
  • Phù hợp cho công ty: Kia Carnival

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe