7 xe ô tô giá rẻ nhất Việt Nam tháng 04/2024

17:13 | 08/04/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Xe điện Wuling Hongguang Mini, VinFast VF5 đến những mẫu xe xăng như Kia Morning, Toyota Wigo là 7 mẫu ô tô giá rẻ nhất hiện nay tại Việt Nam.

Phân khúc xe giá rẻ tại Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều lựa chọn. Từ xe điện mini, xe xăng hạng A cỡ nhỏ đến các mẫu sedan hạng B.

Với tài chính trong tầm khoảng 300 đến 500 triệu, người tiêu dùng Việt Nam đã có thể lựa chọn một mẫu xe ô tô đáp ứng nhu cầu đi lại cơ bản.

7 mẫu xe ô tô giá rẻ nhất hiện nay (Cập nhật 04/2024)

  • Wuling Hongguang Mini EV: Giá 239 triệu
  • VinFast VF3: Sắp ra mắt
  • Kia Morning: Giá 349 triệu
  • Toyota Wigo: Giá 360 triệu
  • Hyundai Grand i10: Giá 360 triệu
  • MG 5: Giá 399 triệu
  • Mitsubishi Attrage: Giá 380 triệu
  • VinFast VF5: Giá 468 triệu

Tiếp theo, chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn một chút về thông số, tính năng, để biết đâu là mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của bạn.

Wuling Hongguang Mini EV - Xe ô tô mini giá rẻ nhất Việt Nam

Hongguang Mini EV là mẫu xe ô tô rẻ nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Người mua chỉ cần bỏ ra 239 triệu đồng là có thể sở hữu mẫu xe điện cỡ nhỏ với 4 chỗ ngồi.

Ra mắt lần đầu vào tháng 6/2023, Hongguang Mini EV bán ra 2 phiên bản tại Việt Nam, gồm tiêu chuẩn (LV1) và nâng cao (LV2). Mỗi bản có hai tùy chọn về dung lượng pin, tầm hoạt động 120-170 km cho mỗi lần sạc đầy.

Mẫu xe thuần điện của Wuling sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.920 mm, 1.493 mm, 1.621 mm, chiều dài cơ sở 1.940 mm. Những thông số này nhỏ hơn nhiều các mẫu hatcback cỡ A trên thị trường, đơn cử như Kia Morning với chiều dài x rộng x cao là 3.595 x 1.595 x 1.495 mm, chiều dài cơ sở 2.400 mm.

Về tính năng an toàn, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi là những trang bị tiêu chuẩn của xe. Bản nâng cao có thêm camera lùi. Bản tiêu chuẩn không có túi khí, bản nâng cao có một túi khí.

Trong tương lai, Hongguang Mini EV sẽ có thêm đối thủ ở phân khúc của mình, đó là VinFast VF3 - mẫu xe dự kiến ra mắt trong năm 2024.

Ngoài giá rẻ, ưu điểm lớn nhất của mẫu xe đến từ Trung Quốc này là kích thước nhỏ nhắn giúp chủ nhân có thể dễ dàng di chuyển trong các đô thị đông đúc - ngõ nhỏ như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh.

Nhược điểm lớn nhất với mẫu xe này là yếu tố nguồn gốc, thương hiệu Trung Quốc cũng như độ bền chưa được kiểm chứng tại Việt Nam.

Nội thất bên trong Wuling Mini EV
Nội thất bên trong Wuling Mini EV

Tại Trung Quốc, mẫu xe điện mini này đã đạt cột mốc 1,2 triệu xe bán ra trên toàn cầu kể từ lần đầu mở bán từ tháng 7/2020. Thành tích này đến từ việc liên tục nằm trong danh sách ô tô bán chạy nhất những năm gần đây tại thị trường Trung Quốc, bên cạnh đó một số thị trường nước ngoài tại châu Á cũng góp sức không nhỏ.

VinFast VF3 (sắp ra mắt)

Mặc dù đã được giới thiệu tới công chúng nhưng mẫu xe này vẫn chưa chính thức ra mắt hay công bố giá tại Việt Nam. Tuy nhiên, vào đầu tháng 1/2024, tin đồn về giá bán từ 250 triệu đồng đã biến mẫu VinFast VF3 trở thành một trong những mẫu ô tô rẻ nhất Việt Nam hiện nay.

Khi chính thức được mở bán, VinFast VF 3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với một mẫu minicar chạy điện khác trên thị trường như Wuling Mini EV.

So với đối thủ Wuling Mini EV, VinFast VF 3 sở hữu thiết kế ấn tượng, với kiểu dáng vuông vức kết hợp những đường nét bóng bẩy. Khoảng sáng gầm xe lớn, cùng bộ mâm 16 inch làm nổi bật thiết kế cứng cáp.

Nội thất của VF 3 được thiết kế theo phong cách tối giản, tạo ra cảm giác rộng rãi bên trong, có các tính năng và hệ thống giải trí đa dạng để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dùng đô thị. Hệ thống thông tin - giải trí với màn hình 10 inch, tích hợp Android Auto và Apple Carplay.

Kia Morning

Khác với 2 mẫu xe điện VinFast VF3 và Wuling Mini EV, Kia Morning là mẫu xe xăng giá rẻ nhất thị trường.

Với giá niêm yết 349 triệu đồng, phiên bản số sàn của Kia Morning hiện là xe hạng có mức giá dễ tiếp cận nhất phân khúc. Ngoài ra, Kia Morning tại Việt Nam còn có các phiên bản sử dụng hộp số tự động với giá niêm yết dao động từ 371 triệu đến 424 triệu đồng.

Kia Morning MT hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải với hộp số sàn và trang bị tiện nghi ở mức cơ bản.

Bên trong nội thất, các trang bị chỉ ở mức cơ bản, cụm vô-lăng không được bọc da và đã lược bỏ nhiều nút bấm chức năng, thiếu vắng màn hình cảm ứng cho hệ thống giải trí. Trang bị đáng giá hơn nằm ở bộ ghế bọc da.

Kia Morning số sàn sử dụng động cơ 1.25L cho công suất tối đa 83 mã lực, kết hợp hộp số sàn 5 cấp. Xe được trang bị 2 túi khí và chống bó cứng phanh ABS.

Toyota Wigo

Giống Kia Morning, Toyota Wigo phiên bản số sàn (bản E) là một trong số những lựa chọn cho những mẫu xe giá rẻ nhất tại Việt Nam. 

Toyota Wigo được nhập nguyên chiếc từ Indonesia. Phiên bản E của Toyota Wigo hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ với trang bị hộp số sàn và lược bỏ một số tiện nghi. Phiên bản G có giá bán cao hơn (405 triệu) với mục đích hướng đến nhóm khách hàng hoặc gia đình trẻ mua xe lần đầu.

Bên trong Toyota Wigo phiên bản giá rẻ cũng bị cắt bớt nhiều tính năng, xe dùng chìa khóa cơ, điều hòa chỉnh bằng tay, ghế lái chỉ điều chỉnh được 4 hướng (6 hướng trên bản G), vô lăng không điều chỉnh được độ cao.

Toyota Wigo dùng động cơ xăng Dual VVT-i 3 xi-lanh, dung tích 1.2 lít, tạo ra công suất tối đa 87 mã lực.

Về tính năng an toàn, phiên bản E số sàn không có cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Còn lại các trang bị khác vẫn giống phiên bản G số tự động. Đáng chú ý có hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến sau, 2 túi khí. 

Hyundai Grand i10 - Xe giá rẻ bán chạy nhất

Hyundai Grand i10 hiện đang là mẫu xe giá rẻ bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2023.

Ngoài giá bán, sức hút của mẫu xe này còn đến từ kiểu dáng thiết kế, trang bị tính năng vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Hyundai Grand i10 đang có 6 phiên bản cho 2 kiểu dáng sedan và hatchback. Mức giá dao động từ 360 triệu đến 455 triệu. 

Ngoài thiết kế trẻ trung, hợp thời trang, trang bị và tính năng trên Hyundai Grand i10 cũng là thứ 'vũ khí' khi so với Kia Morning hay Toyota Wigo.

Hyundai Grand i10 trang bị ghế da chỉnh cơ 6 hướng trong khi đó trên Toyota Wigo chỉ có ghế nỉ. Grand i10 cũng cung cấp màn hình giải trí lên tới 8 inch trong khi màn hình trên Wigo chỉ 7 inch. Cả hai đều dùng hệ thống âm thanh 4 loa lắp quanh xe, có chìa khoá thông minh và chức năng khởi động bằng nút bấm.

Về vận hành, Hyundai Grand i10 lắp ráp tại Việt Nam sử dụng máy xăng 1.2 lít sản sinh công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Các trang bị an toàn đáng chú ý như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, 2 túi khí, camera và cảm biến lùi. Ngoài ra, Grand i10 2021 cũng có cảm biến áp suất lốp duy nhất phân khúc.

Ưu điểm
  • Gầm xe cao
  • Nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc
  • Trang bị nội thất hiện đại
  • Động cơ bền bỉ, vận hành ổn định
  • Trang bị hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control)
  • Giá bán hấp dẫn và nhiều phiên bản để lựa chọn
Nhược điểm
  • Lớp sơn ngoại thất mỏng
  • Bảng taplo làm từ chất liệu nhựa kém thẩm mỹ
  • Đèn xe chưa thực sự sáng
  • Vô lăng nhẹ khiến không đầm tay khi lái
  • Chỉ có một túi khí

MG5 phiên bản MT - Xe hạng C giá rẻ nhất

Phiên bản số sàn MG5 MT là mẫu xe hiếm hoi ở phân khúc sedan hạng C có bán rẻ như vậy.

MG5 MT nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với giá bán chỉ 399 triệu đồng. Với mức giá như vậy, mẫu xe này tồn tại nhiều hạn chế về thiết kế, công nghệ, xuất xứ…và được hãng hướng đến nhóm khách khách hàng mua xe chạy dịch vụ, taxi.

Ngoài giá bán cạnh tranh, không gian nội thất rộng thoát cùng hệ thống màn hình thông tin giải trí đa dạng là những thứ nổi bật với MG5 MT.

Là một xe hạng B nhưng có giá bán ngang mẫu xe hạng A, nên không bất ngờ khi mẫu xe này chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cảm biến lùi và 2 túi khí. Những trang bị này thậm chí không có hệ thống cân bằng điện tử và thua các trang bị an toàn trên các mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A.

Mitsubishi Attrage - Ô tô giá rẻ bền bỉ nhất

Cũng thuộc phân khúc sedan hạng B, phân phối theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Mitsubishi Attrage có giá chỉ từ 380 - 490 triệu đồng. Với mức giá này, Mitsubishi Attrage là một trong những mẫu ô tô giá rẻ nhất thị trường Việt Nam

Mitsubishi Attrage - Sedan cỡ B
Mitsubishi Attrage - Sedan cỡ B

Mitsubishi Attrage gây tiếng vang lớn trong phân khúc các mẫu xe giá rẻ dưới 500 triệu với mác “ô tô nhập khẩu” nguyên chiếc từ Thái Lan, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở đầu phân khúc.

Với cái mác xe nhập cùng những thay đổi toàn diện về mặt thiết kế, bổ sung công nghệ tính năng, trong khi giá bán thấp hơn phiên bản cũ và các mẫu xe khác trong phân khúc… Mitsubishi Attrage là sự lựa chọn ưu thích cho nhóm khách hàng trẻ, những người lần đầu mua xe hay cá nhân, doanh nghiệp mua xe kinh doanh dịch vụ…

Ưu điểm
  • Giá thành rẻ
  • Thiết kế đơn giản, tính thực dụng cao
  • Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với những dòng xe cùng phân khúc
Nhược điểm
  • Dung tích bình chứa nhiên liệu nhỏ
  • Tiện ích đi kèm còn hạn chế
  • Hệ thống trang bị an toàn chưa hiện đại

VinFast VF5

VF5 là mẫu xe mới nhất được liệt kê vào danh sách xe giá rẻ tại Việt Nam.

Là một mẫu xe thuần điện ở phân khúc A, VinFast VF5 Plus có giá 468 triệu đồng nếu không kèm pin và 548 triệu đồng nếu kèm cả pin. Nếu mua xe không kèm pin, người dùng sẽ phải trả thêm chi phí thuê pin theo gói cố định 1,6 triệu đồng/tháng, không giới hạn số km di chuyển.

So với các đối thủ chạy xăng, VinFast VF 5 Plus có lợi thế cạnh tranh là các công nghệ hỗ trợ lái nâng cao như: kiểm soát hành trình, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ đỗ phía sau và camera lùi.

Cung cấp sức mạnh cho VinFast VF 5 Plus là khối động cơ điện có công suất tối đa 100kW (quy đổi khoảng 134 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 135Nm. Bộ pin theo xe có dung lượng 37,23kWh, đem lại phạm vi hoạt động tối đa khoảng 300km.

Nên lựa chọn xe ô tô giá rẻ nào?

Với những mẫu xe trên, bạn sẽ chọn được mẫu xe phù hợp nhất khi biết nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền của mình. Nếu bạn chưa dám đi đầu, sử dụng xe điện, danh sách còn lại chỉ còn những mẫu xe hạng A.

Nếu:

  • Tìm xe có giá rẻ nhất: chọn Toyota Wigo hoặc Hyundai Grand i10 phiên bản số sàn
  • Tìm xe phục vụ gia đình, thường xuyên đi đường xa: chọn Mitsubishi Attrage hoặc Toyota Wigo
  • Tìm xe có cảm giác lái tốt nhất: chọn Toyota Wigo với sức mạnh 87 mã lực
  • Tìm xe giàu tính năng, trang bị nhất: Hyundai Grand i10 hoặc Kia Morning

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe giá rẻ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe