VinFast VF8 sắp đón nhận 'thử thách' mới từ Mỹ

11:23 | 28/12/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV điện “made in Vietnam” VinFast VF8 sẽ sớm thực hiện bài kiểm tra an toàn 5 sao của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).

Mới đây, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã chính thức công bố danh sách các mẫu xe đời 2024 sẽ thực hiện bài kiểm tra va chạm trên website chính thức của mình. Đây là một phần của hệ thống Đánh giá An toàn 5 Sao của cơ quan này trong khuôn khổ Chương trình Đánh giá Xe Mới (New Car Assessment Program - NCAP) của họ.

VinFast VF8 trong một showroom tại Mỹ
VinFast VF8 trong một showroom tại Mỹ

Đáng chú ý, trong số 40 phương tiện được công bố, mẫu SUV VinFast VF8 cũng xuất hiện.

Sau khi thử nghiệm và được xếp hạng an toàn, VF8 sẽ được sử dụng điểm số này trong các quảng cáo xe của mình.

Theo NHTSA, các mẫu xe được liệt kê đại diện cho khoảng 86% phương tiện mới tại Mỹ, một phạm vi rộng giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định về những chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Chương trình Đánh giá Xe Mới (NCAP) của NHTSA là một chương trình rất có uy tín tại Mỹ, cung cấp thông tin tiêu dùng hàng đầu của chính phủ để đánh giá an toàn của xe hơi, thực hiện kiểm tra va chạm trên các xe mới và đánh giá chúng về mức độ bảo vệ người ngồi. 

Được bắt đầu từ năm 1978, chương trình có mục đích kiểm tra hiệu suất bảo vệ của ô tô của chúng trong các va chạm trước, rồi sau đó đã thêm các kiểm tra va chạm bên và lật xe cũng như danh sách các công nghệ an toàn được đề xuất. 

Mẫu Tesla trong lần thử nghiệm an toàn của NHTSA
Mẫu Tesla trong lần thử nghiệm an toàn của NHTSA

Kết quả từ các kiểm tra này được tổng hợp thành một hệ thống xếp hạng từ một đến năm sao, với năm sao là mức độ cao nhất. Cơ quan liên bang này hiện thực hiện từ 90 đến 125 cuộc kiểm tra hàng năm trên các mẫu xe được bán tại Mỹ, có thể là phương tiện hoàn toàn mới hoặc bản cập nhật lớn. Điều này có nghĩa là một chiếc xe như Kia K5 khi đã trải qua quá trình tinh chỉnh toàn diện sẽ được kiểm tra, nhưng không bao gồm xe thể thao phiên bản giới hạn hoặc những mẫu xe không có sự thay đổi đáng kể.

"Chương trình Đánh giá An toàn 5 Sao của chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cho người Mỹ để họ chọn lựa chiếc xe phù hợp với họ", Ann Carlson, Giám đốc Điều hành của NHTSA nói. "Chương trình cũng khuyến khích các nhà sản xuất xe hơi tích hợp các công nghệ an toàn tiên tiến vào nhiều mẫu xe hơn, từ đó giảm thiểu nguy cơ thương tích và tử vong trên đường."

Các kiểm tra của NHTSA được thực hiện bởi một số cơ sở độc lập tại khắp Hoa Kỳ. Một trong số đó là Calspan Corporation, một công ty nghiên cứu và kỹ thuật có trụ sở tại Buffalo, New York. 

Gerald Goupil, Giám đốc kiểm tra va chạm xe của Calspan, nói. "Trong quá trình thực hiện kiểm tra, chúng tôi cung cấp kết quả hoàn toàn không thiên vị." Phòng thí nghiệm kiểm tra của Calspan có diện tích gần 5.500 mét vuông và được sử dụng để kiểm tra từ các xe sản xuất thương mại và xe concept cho đến xe máy và xe tải hạng nặng.

Hồi đầu tháng 12, VinFast VF8 đã từng được thử nghiệm trong chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP). Xét về số điểm tổng thể, mẫu SUV đạt được xếp hạng 4 trên 5 sao, một thành tích đáng ghi nhận.

VinFast VF8 trong lần thử nghiệm của Euro NCAP
VinFast VF8 trong lần thử nghiệm của Euro NCAP

VinFast VF8 lần đầu ra mắt công chúng toàn cầu vào tháng 01/2022 và chính thức được bàn giao đến người dùng Việt vào tháng 09/2022. Xe đã được xuất khẩu và bán tại thị trường Mỹ.

Mẫu SUV sở hữu hai động cơ điện chia đều cho trục trước và sau, tuy nhiên ở từng phiên bản sẽ là loại động cơ khác nhau. Ở bản Eco sẽ là động cơ có công suất 348 mã lực (260kW) và mô men xoắn 500Nm. Còn ở bản Plus sẽ là động cơ có công suất 402 mã lực (300kW) và mô men xoắn 640Nm. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe