Bền như xe Đức: Mercedes 200D sau 8 năm ngủ quên dưới nắng mưa vẫn không chịu "chết"

21:20 | 06/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau 8 năm ngủ quên dưới mọi dạng thời tiết, mẫu sedan 200D của Mercedes vẫn chạy tốt sau khi được sau khi được "hồi sinh".

Việc đỗ xe và để ô tô tiếp xúc với các yếu tố thời tiết trong nhiều năm thường dẫn đến những vấn đề lớn. Rỉ sét, động cơ hư hỏng, và hậu quả xấu nhất thường là cho vào máy nghiền nát.

Tuy nhiên, mẫu Mercedes 200D W124 từ đời 1992 trong video dưới đây vẫn khởi động và lái trở lại sau 8 năm nằm yên ngoài trời.

Theo Motor1.com, khoang động cơ dù trải qua bao nhiêu năm tuổi, cùng với việc nằm yên ở ngoài trời lâu như vậy nhưng vẫn không bị phá hủy. Đáng ngạc nhiên nhất là động cơ vẫn còn dầu, bộ lọc gió sạch đến mức đáng kinh ngạc. 

Ở bên trong, cabin bẩn thỉu, nhiều công tắc không hoạt động được và bám đầy bụi bẩn. Các hàng ghế vẫn còn nguyên, cần gạt nước vẫn hoạt động được với lực vừa phải.

Tuy nhiên, vì tuổi đời khá lâu, cộng với việc ở ngoài trời hơn 8 năm nên sau khi được "hồi sinh", xe tạo ra rất nhiều khói khi tăng tốc. Đây là điều khó tránh khỏi đối với một mẫu xe như mẫu Mercedes 200D W124 này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe