Lãnh đạo Kia xác nhận Tasman sẽ có bản thuần điện, dự ra mắt năm 2026

10:10 | 08/12/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Nếu giữ đúng tiến độ, Kia Tasman EV sẽ trở thành một trong những mẫu xe tiên phong trong phân khúc bán tải cỡ trung chạy điện, cạnh tranh với Isuzu D-Max EV và Ford Ranger EV.

Trong khi Kia đang tất bật chuẩn bị cho quá trình bàn giao mẫu bán tải Tasman, một lãnh đạo cấp cao của hãng đã tiết lộ thêm thông tin đáng chú ý. Theo đó, đội ngũ phát triển dòng xe này đang dồn lực hoàn thiện một phiên bản mới được xem là "chủ lực" tiếp theo.

Christo Valentyn, giám đốc tiếp thị của Kia Nam Phi, đã chia sẻ với tờ CarBuzz rằng hãng đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện của Kia Tasman. 

Trước đó, Kia từng úp mở về việc phát triển một mẫu bán tải điện mang tính "chiến lược," hướng đến các thị trường mới nổi. Và giờ đây, thông tin đã được xác nhận: phiên bản thuần điện của Tasman chính là dự án đầy triển vọng đó.

Theo kế hoạch ban đầu được công bố cách đây hai năm, Kia Tasman EV sẽ chính thức trình làng vào năm 2026. Đáng chú ý, nền tảng khung gầm mà dòng Tasman sử dụng được thiết kế để hỗ trợ đa dạng các hệ truyền động, từ động cơ đốt trong, hybrid, đến thuần điện.

Mặc dù phiên bản thuần điện của Kia Tasman sẽ chỉ xuất hiện tại những thị trường có nhu cầu cao, nhưng theo tình hình hiện tại, các khu vực như châu Âu và Bắc Mỹ là ứng cử viên hàng đầu. Trong khi đó, các thị trường như Đông Nam Á hay châu Úc có thể sẽ tiếp tục ưu tiên các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong hơn.

Theo các nguồn tin chưa chính thức từ Hàn Quốc, Kia Tasman EV sẽ được cung cấp hai cấu hình cabin, gồm cabin đơn (một hàng ghế) và cabin đôi (hai hàng ghế). 

Mẫu xe sẽ sử dụng hai mô-tơ điện, tạo nên hệ dẫn động bốn bánh, cùng với bộ pin lithium-ion dung lượng lớn 123 kWh, mang lại phạm vi hoạt động khoảng 450 km mỗi lần sạc.

Tuy nhiên, một câu hỏi lớn vẫn chưa có lời giải đáp là liệu phiên bản thuần điện của Tasman có thể duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ như các bản động cơ đốt trong hay không. 

Hiện tại, Tasman chạy động cơ truyền thống sở hữu tải trọng 700 kg và khả năng kéo tối đa lên đến 3.500 kg – những con số ấn tượng đối với một dòng bán tải cỡ trung.

Nếu giữ đúng tiến độ, Kia Tasman EV sẽ trở thành một trong những mẫu xe tiên phong trong phân khúc bán tải cỡ trung chạy điện, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Isuzu D-Max EV và Ford Ranger EV.

Trong đó, Isuzu D-Max thuần điện dự kiến ra mắt cùng thời điểm với Tasman, trong khi Ford Ranger EV sẽ phải chờ tới năm 2027 hoặc 2028.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: KIA Tasman

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe