Honda Ye S7 - SUV chạy điện dành cho thị trường 'hàng xóm' Việt Nam sắp trình làng

19:31 | 14/07/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Honda Ye S7 sẽ được sản xuất bởi liên doanh Dongfeng Honda và GAC Honda, dự kiến chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

SUV điện Honda Ye S7 sắp ra mắt tại Trung Quốc

Mới đây, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) của Trung Quốc công bố mẫu SUV điện thuần chủng cỡ trung Ye S7 của Honda.

Ye S7 được xây dựng trên nền tảng kiến trúc W mới với thiết kế đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc, dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

Chiếc SUV điện này là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Honda, trong đó hãng dự định ra mắt sáu mẫu xe vào năm 2027.

Theo đó, Ye S7 cùng Ye P7 là hai mẫu xe đầu tiên trong dòng xe mới này, sẽ được sản xuất bởi liên doanh Dongfeng Honda và GAC Honda. 

Ngoài ra, mẫu xe thứ ba mang tên Ye GT Concept cũng đã được lên kế hoạch sản xuất hàng loạt vào năm 2025.

Thông tin đã biết về Honda Ye S7

Về thiết kế, Honda Ye S7 gây ấn tượng với đèn LED chạy ban ngày dạng xuyên thấu được thiết kế theo hình chữ "H" kéo dài, hai bên có dạng chạc ba. Logo chữ "H" của dòng Ye nằm chính giữa. 

Ở phía sau, xe cũng được trang bị đèn hậu dạng xuyên thấu, tiếp tục mô phỏng hình chữ "H" kéo dài, tạo sự đồng bộ về thiết kế với phần đầu xe.

Các trụ A, B và C ở bên hông xe được sơn màu đen, kết hợp với chắn bùn, ốp hông và viền bánh xe cũng có tông màu đen, mang đến vẻ thể thao và mạnh mẽ.

Hơn nữa, Honda Ye S7 cung cấp tùy chọn ngoại thất hai màu, cho phép người tiêu dùng cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích cá nhân của họ.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Honda Ye S7 lần lượt là 4.750 x 1.930 x 1.625 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.930 mm.

Xe có trọng lượng không tải 2.305 kg, góc tiếp cận là 17 độ và góc thoát là 24 độ, cho phép xe vận hành linh hoạt trong nhiều điều kiện địa hình. Xe được trang bị bộ mâm 21 inch cùng lốp xe kích thước 265/45.

Hệ truyền động của Honda Ye S7 bao gồm động cơ điện phía trước 150 kW và phía sau 200 kW, tạo ra tổng công suất lên tới 350 kW (tương đương 469 mã lực).

Xe có thể đạt tốc độ tối đa 180 km/h, tuy nhiên thông tin chi tiết về dung lượng pin và phạm vi hoạt động vẫn chưa được tiết lộ.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe