Volvo - "Cha đẻ" của phát minh dây an toàn, phải thu hồi xe vì lỗi dây an toàn nghiêm trọng

13:54 | 20/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù là một thương hiệu đã phát minh ra dây an toàn, nhưng Volvo đôi khi cũng có thể mắc sai lầm. Và nguyên nhân gì khiến nhiều xe phải thu hồi đến vậy?

Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đã ban hành đợt triệu hồi lớn nhất từ ​​trước đến nay. Các lỗi được khắc phục nhanh chóng, nhưng nó chưa phải là dấu chấm hết cho những “tai ương” về việc thắt dây an toàn của Volvo.

Volvo buộc phải một lần nữa thu hồi xe vì lỗi dây đai an toàn.

Cách đây hơn một tháng, BMW cũng gặp phải sự cố về dây an toàn, và một đợt thu hồi ảnh hưởng đến cả các sản phẩm của Rolls-Royce. Các vụ thu hồi tương tự cũng đã xảy đến với Audi, Ford, Jaguar, Land Rover và nhiều hãng xe khác. Và có vẻ như Volvo cũng đang bị ảnh hưởng bởi cùng nhà cung cấp Autoliv.

Về mặt tích cực, trong đợt triệu hồi của Volvo vào năm ngoái liên quan đến khoảng 2,2 triệu xe, thì đợt thu hồi này ít phổ biến hơn đáng kể, với hơn 19.000 xe bị ảnh hưởng lỗi liên quan đến dây đai an toàn.

Do vấn đề từ nguồn cung ứng nên hàng loạt các mẫu xe khác cũng bị ảnh hưởng.

Vấn đề bắt nguồn từ việc khó khăn trong quá trình cài đặt dây an toàn cho ghế an toàn trẻ em và ảnh hưởng đến các xe từ đời 2021 và 2022. Ban đầu nghi do bộ nạp khoá tự động bị lỗi, nhưng Volvo vẫn chưa chỉ định được ra vị trí cụ thể gây ra sự cố này.

Tuy nhiên, cho đến nay hãng vẫn không có chính sách bảo hành nào được đưa ra và cũng chưa có thông báo về tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Volvo XC40 và XC40 Recharge và V60 2021-2022, XC60 và S60, và đối với mô hình năm 2021 sẽ bao gồm các mẫu xe V60 CC, V90 và V90 CC và XC90 SUV.

Như mọi khi, Volvo dự kiến ​​sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí các thành phần bị lỗi cho chủ xe. Các chủ sở hữu xe Volvo sẽ bắt đầu nhận được thư thông báo từ ngày 31/10/2021.

Ngoài ra, mọi người có thể chủ động đến đại lý Volvo gần nhất để kiểm tra. Hy vọng rằng đây cuối cùng sẽ là vấn đề cuối cùng về việc thắt dây an toàn của Volvo.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe