Honda đang đặt cược lớn vào sản xuất xe điện EV khi hợp tác với GM

22:52 | 23/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Honda đang chơi một cuộc chơi lớn, hoàn thành mục tiêu bán 70.000 xe điện Prologue vào năm 2024 và tiếp tục đặt mục tiêu bán được nửa triệu xe EV tại Hoa Kỳ vào năm 2030.

Honda, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đã có một năm bán hàng thành công nhờ vào doanh số các mẫu SUV HR-V, CR-V, Pilot và Passport, hiện đang tìm cách mở rộng mục tiêu doanh số của xe điện bắt đầu từ mẫu SUV Prologue.

Mẫu SUV Honda Prologue hoàn toàn điện sẽ sớm ra mắt
Mẫu SUV Honda Prologue hoàn toàn điện sẽ sớm ra mắt

Honda hy vọng sẽ đạt được những mục tiêu cao cả này bằng cách hợp tác với GM, đồng thời có kế hoạch sử dụng nền tảng Ultium của GM (nền tảng đang áp dụng trên Cadillac Lyriq) và hệ thống pin để tiến hành khởi công Prologue.

SUV Prologue sắp tới sẽ sử dụng chung nền tảng với Cadillac Lyriq
SUV Prologue sắp tới sẽ sử dụng chung nền tảng với Cadillac Lyriq

Đồng thời, hai thương hiệu này cũng đang làm việc chung trong một dự án SUV Acura chạy điện. Hai mẫu xe mới này sẽ được lắp ráp bởi GM, nhưng Honda có kế hoạch lắp ráp xe điện của riêng mình dựa trên Kiến trúc điện tử do Honda phát triển tại các nhà máy Honda ở Bắc Mỹ.

Theo Dave Gardner, phó chủ tịch điều hành American Honda Motor Co: “Honda sẽ tập trung nỗ lực vào xe điện ở các bang như California, Florida và Texas, đồng thời bổ sung thêm nhiều mẫu xe hybrid-điện vào dòng sản phẩm của mình trên khắp Hoa Kỳ”.

Cadillac Lyriq
Cadillac Lyriq

Honda hiện đang cung cấp các dòng sản phẩm lai điện như Accord Hybrid, Clarity Plug-in Hybrid, Insight và CR-V Hybrid tại Mỹ và đã tham gia vào công nghệ hybrid được hơn 2 thập kỷ, bắt đầu từ mẫu Honda Insight.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, gm

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe