Ô tô điện rẻ nhất thị trường Việt ế ẩm

16:59 | 19/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dù có giá bán rẻ nhất thị trường nhưng doanh số của Wuling Hongguang MiniEV khá ảm đạm tại thị trường Việt Nam.

Giá khởi điểm chỉ từ 239 triệu đồng, rẻ nhất trong phân khúc ô tô đô thị cỡ nhỏ nhưng Wuling HongGuang MiniEV vẫn chưa thể thu hút số lượng lớn người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.

Trong năm 2023, chỉ có chưa đầy 600 xe được bán ra, theo thông tin từ báo cáo hoạt động kinh doanh của TMT Motors - đơn vị phân phối xe Wuling tại Việt Nam.

Wuling HongGuang MiniEV đã gây tiếng vang khi ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2023 với giá bán khởi điểm cực kỳ hấp dẫn và thiết kế độc đáo.

Tuy nhiên, sau hơn một năm ra mắt, sự quan tâm từ người tiêu dùng dường như đã giảm đi đáng kể. Thậm chí, số lượng xe bán ra cũng không đạt được kỳ vọng.

Theo báo cáo của TMT Motors, đến hết năm 2023, chỉ có 591 chiếc HongGuang MiniEV được bán ra tại thị trường Việt Nam. Điều này làm nhiều người kinh ngạc, bởi doanh số này chỉ đạt khoảng 10% so với mục tiêu đặt ra ban đầu của 5.525 xe.

Mặc dù giá bán rất hấp dẫn, với mức giảm giá đặc biệt còn 199 triệu đồng, nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc thuyết phục người tiêu dùng.

Một số nguyên nhân có thể giải thích cho hiện tượng này là sự thay đổi trong nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng ô tô ở Việt Nam.

Thị trường ô tô đang dần dịch chuyển lên các phân khúc cao cấp hơn như sedan hạng B và SUV/crossover đô thị. Mặc dù Wuling HongGuang MiniEV có giá rẻ, nhưng không thể cung cấp đủ các tiện ích và an toàn như các dòng xe cao cấp khác.

Thêm vào đó, vấn đề về cơ sở hạ tầng giao thông và bãi đỗ xe cũng là một thách thức đối với việc sử dụng xe cỡ nhỏ như HongGuang MiniEV tại Việt Nam. Kích thước của xe vẫn còn lớn hơn nhiều so với xe máy, gây khó khăn trong việc tìm chỗ đậu xe và sạc điện.

Trong bối cảnh này, nhóm khách hàng lần đầu mua xe tại Việt Nam thường tìm kiếm các mẫu xe đa dụng và tiện ích. Wuling HongGuang MiniEV, dù có giá rẻ, nhưng khó đáp ứng được nhu cầu đa dạng của họ.

Như vậy, mặc dù có giá cực kỳ hấp dẫn, nhưng Wuling HongGuang MiniEV vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc thâm nhập thị trường ô tô Việt Nam, phần lớn do thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng đã thay đổi.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe