Định giá quá cao, SUV hạng D GAC GS8 gặp khó khi vừa chân ướt chân ráo vào thị trường Việt
Mẫu SUV Trung Quốc GAC GS8 vừa ra mắt tại Việt Nam đã ngay lập tức đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là trong bối cảnh phải cạnh tranh với những đối thủ mạnh như Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Kia Sorento và Mazda CX-8.
Giá bán "trên trời" gây khó khăn
Tại thị trường Việt Nam, GAC đã công bố hai phiên bản của GS8 với giá bán khá cao. Cụ thể, phiên bản GL có giá 1,269 tỉ đồng và phiên bản GT là 1,369 tỉ đồng.
Mức giá này đặt GAC GS8 ngang hàng với Hyundai Santa Fe (1,069 - 1,365 tỉ đồng), Kia Sorento (964 triệu đến 1,189 tỉ đồng) và Ford Everest (1,099 - 1,545 tỉ đồng).
Điều này khiến mẫu SUV Trung Quốc khó lòng cạnh tranh ngay từ khi ra mắt, đặc biệt trong bối cảnh xe Trung Quốc còn bị người tiêu dùng Việt Nam soi xét kỹ lưỡng về chất lượng và độ bền.
Thiết kế "na ná" xe Mỹ nhưng không đột phá
Về mặt thiết kế, GAC GS8 sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ và hiện đại với những đường nét vuông vức, tạo cảm giác hầm hố. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng thiết kế này "vay mượn" nhiều từ các mẫu SUV hạng sang của Mỹ, đặc biệt là Cadillac XT4.
Lợi thế của GS8 là kích thước của xe khá lớn, với số đo 4.980 x 1.950 x 1.780 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.920 mm, lớn hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc.
Bên trong, GAC GS8 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như màn hình giải trí cảm ứng 14,6 inch, màn hình hiển thị thông tin LCD 12,3 inch, hệ thống âm thanh 8 loa và điều hòa tự động 3 vùng.
Các tiện nghi khác bao gồm ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống đèn nội thất đa sắc.
Hệ dẫn động cầu trước là điểm yếu lớn
GAC GS8 sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0 lít với công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Tuy nhiên, tất cả các phiên bản của GAC GS8 đều chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước.
Đây là điểm yếu lớn khi so sánh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Ford Everest đều có các phiên bản dẫn động 4 bánh cho các biến thể cao cấp.
Về sức mạnh, dù GAC GS8 có công suất 248 mã lực nhưng vẫn không thể sánh với Hyundai Santa Fe phiên bản 2.5 Turbo Calligraphy vốn có công suất 280 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Trang bị an toàn và công nghệ chưa đủ nổi bật
Mặc dù GAC GS8 được trang bị nhiều tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát hành trình chủ động nhưng các đối thủ trong cùng phân khúc cũng không kém cạnh.
Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Ford Everest đều sở hữu các tính năng tương tự khiến GAC GS8 không có nhiều lợi thế vượt trội.
Với mức giá cao và những điểm yếu về hệ dẫn động, GAC GS8 đã tự làm khó mình ngay từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Bài học về định giá bán quá cao dẫn đến doanh số không như kỳ vọng đã từng xảy ra với nhiều mẫu xe Trung Quốc trước đây và GAC GS8 đang cần thời gian để có thể trả lời cho bài toán khó này.
Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu