Vì sao Honda City là mẫu sedan đáng tiền nhất phân khúc B?

15:35 | 07/06/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài công nghệ động cơ i-VTEC, Honda City cũng sở hữu rất nhiều điểm vượt trội khi được so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

Honda City là một cái tên nằm trong phân khúc xe sôi động nhất tại thị trường Việt Nam với các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda2, Mitsubishi Attrage hay Kia Soluto...Vậy nên mức độ cạnh tranh giữa các mẫu xe thuộc hàng cao nhất.

Mẫu sedan nhà Honda luôn là một ứng cử viên cho vị trí bán chạy nhất phân khúc, thậm chí là cả thị trường  theo báo cáo bàn hàng hàng tháng, tháng năm.

Để đạt được điều này, Honda City luôn được cải tiến và thay đổi để phù hợp với nhu cầu của đại bộ phận khách hàng.

Thừa hưởng tinh hoa của những mẫu xe "đàn anh"

Thế hệ mới của Honda City được ví như một chiếc Civic thu nhỏ, đặc biệt là ở phần ngoại thất của xe.

Không những thế, một vài chi tiết còn được thay đổi theo tùy từng phiên bản, từ vành xe, các chi tiết mạ crôm và các chi tiết thể thao khác, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn dành cho khách hàng.

Mẫu sedan cỡ nhỏ này cho thấy sự cần bằng giữa vẻ ngoải trau chuốt, mượt mà cùng độ thể thao và khỏe khoắn nhất định. Trong khi bản G và L đã được đánh giá khá cao so với các đối thủ thì bản RS thể thao mang đến một bộ bodykit mới, trẻ trung và hiện đại hơn rất nhiều.

Không gian vượt trội

2

Một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn một mẫu xe đô thị chính là không gian sử dụng phía bên trong xe. Honda City có thể chở tới 5 người một cách thoải mái.

Không giống như đa số các đối thủ cạnh tranh, 3 người lớn có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế sau của City. Trên thực tế, chỗ để chân và khoảng không trên đầu là đủ lớn dành cho những người có khổ người lớn (khoảng 1m80) .

Apple CarPlay và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn

Nhiều thương hiệu xe đã đẩy mạnh cuộc đua khi liên tục cập nhật những trang bị, tính năng mới cho hệ thống thông tin giải trí trên các mẫu xe và Honda City cũng không phải là một ngoại lệ.

Ngoài các tính năng cơ bản và cần thiết, Apple CarPlay và Android Auto luôn là một sự lựa chọn hấp dẫn khi hành khách có thể dễ dàng kết nối xe với chiếc điện thoại thông minh mà không phải mẫu xe cỡ nhỏ nào cũng sở hữu tính năng này.

Bản tiêu chuẩn cũng trang bị nhiều trang bị

Honda City thực sự là một mẫu xe thú vị, ngay cả với phiên bản G tiêu chuẩn.

Xe vẫn được trang bị hộp số CVT với nhiều trang bị ấn tượng như za-lăng 15 inch, các chi tiết mạ crôm, tay nắm cửa cùng màu thân xe.

Đáng chú ý, Honda City G còn được trang bị cả đèn chạy ban ngày (DRL) và thiết kế đèn hậu thể thao xuất hiện trên cả 2 phiên bản cao hơn.

Hiệu suất động cơ vượt trội

Tuy vẫn tiếp tục duy trì khối động cơ hút khí tự nhiên 1.5L i-VTEC, nhưng nhà sản xuất đã chuyển động cơ từ trục cam đơn SOHC sang trục cam đôi DOHC. Sự thay đổi này giúp tối ưu hơn cho phần “nước hậu” của động cơ. Bởi SOHC có ưu thế ở vòng tua thấp, còn DOHC vượt trội hơn ở dải vòng tua cao.

Công suất động cơ được công bố ở mức 119 mã lực, tăng 1 mã so với bản trước. Việc tăng mã lực lên 1 đơn vị không cho thấy rõ rệt sự khác biệt so với bản cũ nhưng động cơ này vẫn được đánh giá cao nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Trang bị an toàn

Các trang bị và công nghệ an toàn được trang bị trên Honda City gồm có 4 túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), tín hiệu dừng khẩn cấp, khóa cửa cảm biến tốc độ, thiết bị cố định và ISOFIX ghế trẻ em và Hỗ trợ ổn định thân xe... ở phiên bản G tiêu chuẩn.

Phiên bản L và RS được bổ sung thêm camera lùi và thêm 2 túi khí trên riêng bản RS.

Giá cả phải chăng

Khác với các mẫu xe thuộc phân khúc cao hơn, Honda City vẫn giữ được mức giá trung bình so với với các đối thủ.

Xe được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản G, L và RS với mức giá lần lượt là 529 - 569 - 599 triệu đồng.

  • Kia Soluto giá từ 369 - 474 triệu đồng
  • Mazda2 giá từ 479 - 599 triệu đồng
  • Mitsubishi Attrage giá từ 375 - 485 triệu đồng
  • Hyundai Accent giá từ 472,1 - 542,1 triệu đồng
  • Toyota Vios giá từ 483 - 635 triệu đồng

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda City, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe