Hình ảnh nội thất Mazda 2

09:41 | 20/01/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mazda 2 là một mẫu sedan được đánh giá cao về các trang bị tiện nghi và công nghệ trong phân khúc hạng B, tuy nhiên điểm yếu của mẫu xe này vẫn là không gian hạn chế và chật hẹp giống một số mẫu xe khác cùng nhà.

Khoang lái Mazda 2

Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, Mazda 2 là mẫu xe đi đầu trong việc sở hữu khoang lái với thiết kế trẻ trung trong phân khúc.

Bằng chứng là chiếc Sedan hạng B này sở hữu màn hình giải trí đặt nổi trên táp-lô xuất hiện trên Mazda 2 bản cao cấp, trong khi đó, phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm vẫn chưa có màn hình, đây chỉ là chi tiết độ thêm của chủ nhân chiếc xe này mà thôi.

Vô-lăng của Mazda 2 thiết kế theo phong cách thể thao dạng 3 chấu điểm xuyết với phần nhựa sáng màu tạo điểm nhấn ở khu vực này. Do là bản tầm trung nên phím bấm trên tay lái của xe vẫn tương đối hạn chế.

Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ cơ dạng ống như đời cũ không thực sự hiện đại khi đặt cạnh các đối thủ đồng hạng.

Các hàng ghế Mazda 2

Mặc dù có trục cơ sở dài hơn Toyota Vios, nhưng khả năng tối ưu không gian của Mazda Mazda 2 thực sự kém khi xe có ghế ngồi chật chội, kích thước ghế bé khiến người dùng cảm thấy bí bách. Đặc biệt, hàng ghế phía sau của xe có khoảng để chân chỉ phù hợp với những người thân hình khoảng 1,65m đổ lại.

Bên cạnh đó, ghế xe Mazda 2 Deluxe vẫn chỉ dạng bọc nỉ dễ bám bẩn. Nhược điểm tiếp theo của xe đến từ việc chưa được trang bị bệ tỳ tay ở cả 2 hàng ghế, không có cửa gió điều hòa sau, do đó khi di chuyển đường xa sẽ có bất tiện nhất định với hành khách.

Khoang hành lý Mazda 2

Khoang hành lý của Mazda Sport là 280 lít và với mẫu sedan là 440 lít. Ở cả 2 cấu hình, hàng ghế thứ 2 đều có thể gập xuống theo tỷ lệ 60/40 để tăng dung tích khoang chứa hàng và tối đa hóa khả năng linh hoạt của chiếc xe này.

Trang bị tiện nghi Mazda 2

Phiên bản Deluxe chưa được trang bị màn hình giải trí nên đây chỉ là chi tiết lắp thêm của chủ nhân. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể kết nối điện thoại thông qua Bluetooth/AUX/USB... Những trang bị khác của xe cũng rất cơ bản như điều hòa chỉnh cơ, kính lái tự động, nút bấm khởi động,..

Ngoài ra, xe cũng có rất nhiều những công nghệ nội bật so với các đối thủ cùng phân khúc, chủ yếu xuất hiện trên những phiên bản cao cấp.:

  • Lẫy chuyển số trên vô-lăng (Luxury và Premium)
  • Cruise Control (Luxury và Premium)
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động (Luxury và Premium)
  • Hệ thống gạt mưa tự động, đèn xe tự động
  • Hệ thống Mazda Connect, tích hợp Apple Carplay/Android Auto (Luxury và Premium)
  • Màn hình HUD hiển thị tốc độ trên kính lái (Premium)
  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

​Tham khảo thêm những bài viết liên quan đến Mazda 2 nhận được sự quan tâm nhiều nhất:

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe