Đánh giá Toyota Camry 2021: Nỗ lực trẻ hóa liệu có thành công?

10:10 | 06/12/2021 - Siêu Saiyan God
Theo dõi Auto5 trên
Cách chúng tôi đánh giá xe Cách chúng tôi đánh giá xe
Toyota Camry vốn dĩ là một “tượng đài” của phân khúc sedan hạng D. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, sức phát triển của phân khúc xe gầm cao như SUV/Crossover hay bán tải đã tạo áp lực vô hình lên một chiếc sedan truyền thống như Camry.
AUTO 5 Rating
8.5
GIÁ BÁN
1070 triệu đồng
7.8
170/6600
Ưu điểm

+ Động cơ 2.5L nhưng rất tiết kiệm nhiên liệu + Không gian nội thất rộng rãi, đầy đủ tiện nghi + Hệ thống khung gầm, giảm xóc chắc chắn, ổn định + Hệ thống động cơ Hybrid hoạt động thú vị + Nhiều công nghệ an toàn

Nhược điểm

- Khả năng cách âm khó chấp nhận với mức giá sở hữu - Vẫn còn những lỗi vặt không đáng có - Cốp xe đóng bằng cơ - Chất lượng hiển thị của màn hình giải trí trung tâm chưa tốt - Không có lấy chuyển số thể thao

Tại sao bạn có thể tin tưởng đánh giá của chúng tôi

Chúng tôi không đánh giá dựa trên ý kiến cá nhân sau một vài lần đi thử nghiệm. Thay vào đó, dữ liệu được đưa ra sau đây được tổng hợp từ ý kiến người đã sử dụng xe (tối thiểu 6 tháng), đánh giá từ những người lái thử chuyên nghiệp - độc lập và dựa vào kết quả các cuộc thử nghiệm an toàn độc lập của Asean Ncap (Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á) để giúp bạn có cái nhìn tổng quan đầy đủ nhất về từng mẫu xe.

Để giữ cho các đánh giá không thiên vị, chúng tôi không nhận những món quà hoặc chuyến đi miễn phí từ các hãng xe.

Bộ phận biên tập các tuyến bài đánh giá độc lập & không liên quan đến các bộ phận quảng cáo, bán hàng và nội dung quảng cáo.

Giới thiệu về Toyota Camry 2021

Để lấy lại vị thế trong thị trường xe, thương hiệu xe Nhật Bản đã có nước đi táo bạo, biến đổi ngoại hình cho Camry theo một cách trẻ trung hơn để mở rộng tệp khách hàng của mình hơn.

Cùng xem, Toyota đã thực hiện điều đó trên Camry hoàn toàn mới như thế nào?

Ngoại thất

Những thay đổi ngoại thất của Toyota Camry thế hệ mới được ví như “một chàng trung niên thể thao, hào hoa”. Mang đến một diện mạo mới, một đường cắt mới, sắc sảo, lột bỏ sự đơn giản, điềm tĩnh mà Camry đã xây dựng trong một thời gian dài trước.

Rõ ràng, những đường gân tạo nét phân nắp capo, dọc thân xe hay lưới tản nhiệt kiểu mới, mở rộng theo chiều ngang, cụm đèn pha thanh mảnh, sắc cạnh vuốt vào giữa hoàn toàn dành cho những người trẻ.

Cụm đèn pha được trang bị công nghệ full-LED hiện đại, cho vẻ đẹp được toát lên kể cả ngày lẫn đêm. Đi kèm với đó là bộ vành hợp kim 18 inch đa chấu. Đuôi xe dốc về phía sau, có phần lai kiểu dáng coupe.

toyota-camry-201967-copy

Với ngoại hình mới này, đối tượng mà Camry hướng đến chinh phục cả những vị khách trẻ tuổi hơn, chứ không còn “gò bó” mình với những vị khách trung niên, thậm chí là cao niên như trước.

Nội thất

Nội thất của Toyota Camry phần nào thừa hưởng những đường cong quyến rũ từ dòng xe sang Lexus của Toyota.

Sự quyến rũ này được kết hợp hoàn hảo giữa các chất liệu cao cấp như da mềm màu đen, nâu, hoàn thiện cho toàn bộ ghế ngồi, tấm cửa cũng như khu vực taplo, cùng các chi tiết vân giả gỗ điểm hài hoà.

Tuy nhiên, vẫn còn một số nhược điểm như các điểm nhấn sơn màu đen piano dễ bị trầy xước và bám vân tay, hiện diện ở bảng điều khiển trung tâm và các nút điều khiển cửa.

Cách bố trí bảng điều khiển trung tâm, màn hình giải trí trung tâm và cụm đồng hồ đo, mặc dù khá dễ nhìn, nhưng ở một khía cạnh nào đó trông vẫn rất lộn xộn.

Toyota Camry thế hệ mới được áp dụng trên nền tảng TNGA mới. Theo công bố của nhà sản xuất thì đây có thể là “khắc tinh” cho không gian nội thất vị trí lái của xe.

Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy, người lái hoàn toàn có thể dễ dàng đạt được một vị trí ngồi thoải mái với ghế và vô lăng chỉnh điện, có tính năng ghi nhớ vị trí.

Khả năng cách ly tiếng ồn bên ngoài là tuyệt vời ngay cả ở tốc độ cao. Tất nhiên, cũng không thể tránh khỏi tiếng ồn dội vào từ động cơ một chút khi bắt đầu tăng tốc, tuy nhiên đó không phải là vấn đề lớn.

Công nghệ

Toyota Camry mới được trang bị tiêu chuẩn gồm có đèn pha tự động, kiểm soát hành trình và gạt mưa cảm biến. Tuy vậy, điểm thiếu sót cho trang bị tiêu chuẩn là camera lùi, nhưng cảm biến trước/sau đều có sẵn tính năng giữ phanh tự động, hỗ trợ người lái trong lúc đỗ và lùi xe.

Mặt khác, hệ thống thông tin giải trí không phù hợp với sự tinh tế tổng thể của cabin. Nó có quá nhiều màu và không thân thiện với người dùng.

Đổi lại, hệ thống loa âm thanh được trang bị có chất lượng tuyệt vời, với dải tần rộng phù hợp với nhiều thể loại nhạc. Các cuộc gọi rảnh tay cũng sắc nét và rõ ràng, nhưng không có nút 'kết thúc cuộc gọi' trên vô lăng.

Trang bị an toàn

Với xếp hạng an toàn hoàn hảo do ASEAN NCAP cấp, Toyota Camry đang dẫn đầu thị trường về khả năng tránh tối đa chấn thương cho người ngồi trên xe trong trường hợp xảy ra va chạm. 

Ngay cả khi thiếu các hệ thống hỗ trợ an toàn như cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ giữ làn đường, Camry vẫn làm rất tốt với những hạng mục như hệ thống phanh ABS, EBD, 7 túi khí bao gồm cả túi khí đầu gối cho người lái, hỗ trợ phanh, kiểm soát ổn định xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và neo ghế trẻ em ISOFIX. Người lái xe và hành khách phía trước cũng được nhắc nhở thắt dây an toàn.

Động cơ – Vận hành

Toyota Camry được trang bị động cơ 2.5L, cho công suất 181 mã lực và mô men xoắn 231 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Về vận hành, khả năng xử lý và độ bám đường có lẽ là tài sản tốt nhất của Camry. Tay lái đầm chắc, cho người lái cảm giác ổn định khi vào những khúc cua dài với tốc độ khoảng 80 km/h.

Tuy nhiên, điểm cộng kể trên cũng là điểm trừ của xe, Camry sẽ hơi khó khăn ở phần tay lái khi di chuyển trong nội đô chật hẹp, hay những lúc di chuyển chậm.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Thực ra, đối tượng khách hàng mà Toyota Camry hướng đến, họ cũng không thực sự quan tâm đến tiền xăng. Nhưng Camry vẫn có thể tối ưu ở lĩnh vực này.

Di chuyển trong nội đô, xe tiêu hao khoảng 14,4L/100 km, với tốc độ trên 90km/h ở đường cao tốc, xe vận hành với khoảng 7L/100 km. Trung bình, Camry sẽ chỉ tiêu hao ở mức 9,5L/100 km.

toyota-camry-201916-copy

Con số không quá ấn tượng nhưng đó đã là một sự tối ưu hết mức với khối động cơ 2.5L.

Kết luận

Toyota Camry thế hệ hoàn toàn mới vẫn là chiếc sedan hoàn thiện, hướng đến sự thoải mái, sang trọng, tiện nghi hơn là hiệu suất. 

Sự tinh tế của nó gây say, gây nghiện thậm chí, cho khách hàng những cảm giác được “chăm sóc” tận tình chưa từng thấy với ghế lái và hàng ghế sau có độ lõm, ôm lưng, giữ thân người tốt trong suốt hành trình dài.

Nhìn chung, giá trị cốt lõi mà Toyota xây dựng vẫn còn nguyên vẹn trên Camry, dù cho nó đã có một diện mạo trẻ hoá hơn.

Muốn đánh giá khách quan hơn về mẫu sedan này, hãy xem:

ĐÁNH GIÁ ĐIỂM TỔNG QUAN

8.5

  • Vận hành 8.9
  • Ngoại thất 7.9
  • Nội thất 7.4
  • Tiện nghi 8.4
  • An toàn 9.9

Toyota Camry 2022

Giá từ: 1,070 tỷ - 1,460 tỷ
6AR-FSE, 2.0l
CVT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota camry

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe