Vượt mặt Honda CR-V, Toyota Corolla Cross dẫn đầu phân khúc xe hybrid tháng 9/2025
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), phân khúc xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 9/2025 chứng kiến sự thay đổi đáng chú ý ở nhóm dẫn đầu.
Toyota Corolla Cross đạt 303 xe bán ra, tăng mạnh so với mức 221 xe của tháng 8, qua đó vượt Honda CR-V để trở thành mẫu xe hybrid bán chạy nhất thị trường.
Đứng ở vị trí thứ hai là Honda CR-V hybrid với 273 xe bán ra, tuy giảm nhẹ so với tháng trước nhưng vẫn duy trì doanh số ổn định.
Xếp ngay sau là Toyota Innova Cross và Suzuki XL7 hybrid lần lượt ghi nhận 259 xe và 249 xe. So với tháng trước, thứ hạng của hai mẫu xe này đã hoán đổi cho nhau, song chênh lệch doanh số vẫn rất nhỏ.
Những mẫu xe còn lại có doanh số tương ứng như sau: Toyota Yaris Cross (122 xe), Honda HR-V (64 xe), Toyota Camry (51 xe), Honda Civic (26 xe), Kia Sorento (13 xe), Toyota Alphard (11 xe).
Tính đến hết 9 tháng đầu năm 2025, Toyota Innova Cross HEV đang giữ vị trí dẫn đầu phân khúc xe hybrid với tổng doanh số 2.111 chiếc. Theo sau là Toyota Corolla Cross HEV đạt 1.953 xe, tiếp đến Suzuki XL7 với 1.845 xe và Honda CR-V e:HEV RS ghi nhận 1.558 xe bán ra.
Theo các chuyên gia, quy mô thị trường xe hybrid tại Việt Nam thực tế còn lớn hơn con số thống kê của VAMA, bởi nhiều thương hiệu như BYD, Haval, Jaecoo, Lexus, Volvo, BMW hay Mercedes-Benz chưa công bố doanh số chi tiết.
Trong thời gian tới, phân khúc này sẽ càng sôi động với hàng loạt tân binh. Tháng 10/2025, thị trường dự kiến đón Suzuki Fronx mild-hybrid, Volkswagen Golf eTSI và Mercedes-Benz E-Class 2025 trang bị hệ thống điện 48V.
Cuối năm, Jaecoo J7 bổ sung bản hybrid nhẹ, Mercedes-Benz GLE có thêm cấu hình plug-in hybrid (PHEV), trong khi BYD Seal 5 ra mắt bản hybrid sạc ngoài.
Sự đa dạng về công nghệ, từ mild-hybrid, hybrid tự sạc đến PHEV, cùng mức giá trải dài từ phổ thông đến cao cấp giúp dòng xe này tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng hơn.
Theo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, có hiệu lực từ 1/1/2026, các mẫu xe sử dụng động cơ xăng kết hợp điện (trong đó xăng chiếm không quá 70%) sẽ chỉ chịu 70% mức thuế so với xe xăng thuần túy.
Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo cú hích lớn cho các hãng xe đầu tư mạnh hơn vào công nghệ hybrid, đồng thời giúp giá bán dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng.
Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ -
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu -
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu -
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu









