
SUV điện Suzuki e Vitara khoe khả năng chạy trên cát, bùn và đường gồ ghề
Suzuki Vitara được cho là sẽ cập bến thị trường Việt Nam vào năm 2025, tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác nhận chính thức. Trong khi đó, mẫu xe này sắp ra mắt phiên bản chạy điện tại Ấn Độ, dự kiến ngay trong nửa đầu năm 2025. Hiện tại, xe đã được trưng bày tại các đại lý.

Trong video giới thiệu mới nhất do Suzuki Global đăng tải trên YouTube, e Vitara thể hiện khả năng vận hành ấn tượng trên các địa hình cát, bùn và đường gồ ghề.
Với khả năng off-road được nhấn mạnh, Suzuki e Vitara có thể trở thành đối thủ đáng gờm của Mitsubishi Xforce khi xuất hiện trên cùng thị trường.

Mẫu xe trưng bày tại triển lãm ô tô Ấn Độ gần đây được trang bị một mô-tơ điện đặt ở cầu trước, cho hai mức công suất là 143 mã lực và 173 mã lực, cùng với mô-men xoắn 192,5 Nm.
Tuy nhiên, chiếc e Vitara xuất hiện trong video có khả năng là phiên bản động cơ kép AWD. Theo Cartoq, Ấn Độ chỉ phân phối bản động cơ đơn, còn bản AWD sẽ hướng đến thị trường quốc tế.
Khoảng sáng gầm xe 180 mm giúp Suzuki e Vitara phù hợp với các địa hình nhẹ, nhưng không lý tưởng cho những điều kiện quá khắc nghiệt.

Trong video, chiếc SUV điện vẫn di chuyển tốt trên cát nhờ mô-men xoắn tức thời – một lợi thế đặc trưng của xe điện. Tuy nhiên, Suzuki chưa công bố hiệu suất thực tế của phiên bản động cơ đơn trong điều kiện tương tự.

Suzuki e Vitara được định vị trong phân khúc SUV hạng B+ với các thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.275 x 1.800 x 1.635 (mm), trục cơ sở dài 2.700 mm.
Xe có thiết kế mang phong cách của Suzuki Vitara tại châu Âu kết hợp với concept eVX, được xây dựng trên nền tảng HEARTECT-e chuyên biệt cho xe điện.

Khoang nội thất của e Vitara sở hữu nhiều trang bị hiện đại, bao gồm vô lăng hai chấu tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,1 inch nối liền màn hình trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.
Xe còn có điều hòa tự động một vùng, sạc không dây, cần số dạng núm xoay, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, sưởi gương chiếu hậu, cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế trước có thông gió và hàng ghế sau gập 60:40, công nghệ an toàn ADAS cấp độ 2 và 7 túi khí.

Suzuki e Vitara có hai tùy chọn pin gồm 49 kWh và 61 kWh. Phiên bản AWD trong video có thể sử dụng bộ pin 61 kWh. Suzuki chưa công bố chính thức phạm vi di chuyển của từng phiên bản nhưng tiết lộ e Vitara có thể đi tới 500 km mỗi lần sạc – khả năng cao là với pin 61 kWh.
Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu