Ford chuẩn bị ra mắt bán tải điện giá rẻ để cạnh tranh với BYD

16:40 | 30/10/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
CEO Ford cho biết mẫu bán tải điện mới của hãng sẽ có mức giá cạnh tranh với các thương hiệu ô tô Trung Quốc có nhà máy sản xuất tại Mexico, điển hình là BYD.

Trước sự xuất hiện dày đặc của các mẫu xe điện giá rẻ từ Trung Quốc trên thị trường toàn cầu, ông Jim Farley - Giám đốc điều hành (CEO) hãng xe Ford - cam kết rằng mẫu xe bán tải điện tầm trung mới của hãng sẽ trở thành "yếu tố thay đổi cuộc chơi".

Hồi tháng 2/2024, ông Farley đã hé lộ về một đội ngũ bí mật đang tập trung phát triển nền tảng giá rẻ cho các mẫu xe thế hệ mới của Ford. Đội ngũ này do Alan Clarke - người từng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển Tesla Model Y - đứng đầu. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của nhiều cựu nhân viên từ Tesla, Rivian, Lucid và Apple.

Ngoài ra, Ford cũng đã xác nhận rằng mẫu xe điện đầu tiên dựa trên nền tảng mới này sẽ là một chiếc bán tải điện tầm trung, hướng đến khách hàng "muốn nhận được nhiều giá trị hơn so với số tiền bỏ ra" như khả năng di chuyển xa hơn và tính đa dụng cao.

Ford cho biết đội ngũ phát triển đang nỗ lực tối ưu chi phí sản xuất để cạnh tranh với các đối thủ mạnh nhất trên thế giới. Sau khi công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 vào ngày 28/10, ông Farley đã cung cấp thêm thông tin trong một cuộc họp báo với các nhà đầu tư.

Bán tải điện của Ford sẽ có giá cạnh tranh với xe điện Trung Quốc

CEO Ford cho biết mẫu bán tải điện mới của hãng sẽ có mức giá cạnh tranh với các thương hiệu ô tô Trung Quốc có nhà máy sản xuất tại Mexico.

Bình luận này của ông Farley được đưa ra sau khi BYD giới thiệu mẫu bán tải Shark PHEV (hybrid sạc điện) tại Mexico vào tháng 5/2024.

Mẫu xe bán tải plug-in hybrid này được dự đoán sẽ là đối thủ của các dòng xe bán tải bán chạy nhất trong khu vực, bao gồm cả Ford Ranger.

Về kích thước tổng thể, BYD Shark có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 5.457 x 1.971 x 1.925 (mm), kích thước này ngang ngửa với Ranger (5.370 x 1.918 x 1.884 mm).

BYD Shark PHEV có phạm vi hoạt động thuần điện là 100 km (theo tiêu chuẩn NEDC), tổng quãng đường di chuyển khi kết hợp xăng và điện lên tới 822 km. 

Tại Mexico, xe có giá khởi điểm 53.400 USD (khoảng 1,35 tỷ đồng), trong khi Ranger XL 2024 chạy xăng có giá từ 38.300 USD (khoảng 970 triệu đồng). 

Trong khi đó, BYD Shark cũng vừa ra mắt tại Brazil với giá khởi điểm 66.700 USD (tương đương 1,69 tỷ đồng) và tại Campuchia với mức giá khoảng 56.000 USD (khoảng 1,418 tỷ đồng).

Dự kiến trình làng vào năm 2027

Ford dự kiến sẽ giới thiệu mẫu bán tải điện tầm trung vào nửa cuối năm 2027, chậm hơn hai năm so với kế hoạch ban đầu. Nhiều người lo ngại sự chậm trễ này có thể làm Ford mất thị phần khi các hãng xe Trung Quốc như BYD ngày càng mở rộng thị trường.

Để tối ưu chi phí, Ford sẽ bắt đầu sản xuất pin LFP tại Michigan vào năm 2026. Farley chia sẻ rằng đội ngũ tại California đã "vượt xa mong đợi" trong việc phát triển nền tảng mới. 

Ông giải thích rằng đội ngũ đang tối giản hóa thiết kế xe, góp phần cắt giảm thêm chi phí và rút ngắn quy trình phát triển.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe