Chiêm ngưỡng xe tay ga Lambretta X300 - Lựa chọn mới cho các khách hàng trẻ, cạnh tranh với Honda SH 350i
Thương hiệu xe tay ga Lambretta vừa chính thức trở lại Việt Nam, đánh dấu bước đi mới trong chiến lược mở rộng toàn cầu sau khi đã có mặt tại nhiều quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Đài Loan cùng các thị trường châu Âu và châu Mỹ.
Trong lần trở lại này, Lambretta Việt Nam sẽ phân phối chính hãng nhiều dòng xe chủ lực, trong đó có mẫu X300 - đối thủ cạnh tranh của Vespa GTS 300 và Honda SH 350i.
Về kích thước tổng thể, Lambretta X300 có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.922 x 741 x 1.117 mm, trục cơ sở dài 1.370 mm, ngang ngửa Vespa GTS 300. Chiều cao yên 790 mm.
Lambretta X300 mang phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại, hướng đến nhóm khách hàng năng động. Mẫu xe được cung cấp nhiều tùy chọn màu sơn nổi bật, trong đó có tông cam - màu sắc xu hướng của năm 2025.
Về ngoại hình, X300 gây ấn tượng với đèn chiếu sáng full-LED, khung viền mạ crôm hình lục giác đặc trưng của thương hiệu Italy. Phần đèn hậu kích thước lớn được tạo hình từ 7 khối riêng biệt, mang lại hiệu ứng thị giác bắt mắt, nhưng có thể sẽ cần thêm tấm ốp bảo vệ khi di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc tại Việt Nam.
Trên tất cả các phiên bản màu, Lambretta đều phối hợp các chi tiết đen làm điểm nhấn, đồng thời trang trí thêm quốc kỳ Italy và biểu tượng sư tử Rampant Lion ở phần yếm trước. Cụm đồng hồ hiển thị được thiết kế dạng kết hợp analog và màn hình TFT.
Lambretta X300 được trang bị giảm xóc trước dạng lò xo đôi, mang lại cảm giác ổn định khi vận hành. Hệ thống phanh đĩa đơn ở cả hai bánh đi kèm công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Tương tự các mẫu Vespa, bình xăng của X300 được đặt dưới yên xe và có thể mở bằng chìa khóa thông minh, mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Trọng lượng tổng thể của xe vào khoảng 160 kg.
Sức mạnh của xe đến từ động cơ 275 cc, cho công suất tối đa 25,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 24,5 Nm. Động cơ được làm mát bằng dung dịch, kết hợp với hộp số vô cấp CVT.
Lambretta từng có mặt tại Việt Nam vào năm 2011, do Vĩnh Phát phân phối chính hãng. Khi đó, xe được nhập khẩu từ Italy, sau đó chuyển sang lắp ráp trong nước, giá bán dao động 85 - 126 triệu đồng.
Tuy nhiên, do doanh số thấp và sức ảnh hưởng quá lớn của Vespa, thương hiệu Lambretta dần rút khỏi thị trường Việt Nam. Dù vậy, trong ký ức của nhiều người Việt thuộc thế hệ 7X, 8X, Lambretta vẫn là một biểu tượng văn hóa xe cổ Ý, gắn liền với phong cách sống thanh lịch và tự do của thập niên 1950 - 1960.
Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ -
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu -
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu -
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu









