Xuất hiện thiết kế coupe điện cuốn hút vào năm 2025 của KIA

09:06 | 23/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Đây là một nghiên cứu độc lập của nhà thiết kế ô tô chuyên nghiệp Serkan Budur, vẫn chưa được xác nhận bởi KIA.

Với sự ra mắt của EV6 chạy hoàn toàn bằng điện, KIA đang bước vào một giai đoạn mới đầy thú vị và có kế hoạch tung ra thêm 6 mẫu xe điện tiếp theo vào năm 2027.

Gần đây, nhà thiết kế Serkan Budur đã tạo ra bản thiết kế KIA coupe EV dựa trên cam kết điện khí hóa của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc để có thể đưa dịch vụ thương hiệu Kia lên một tầm cao mới.

Budur đã thực tập tại studio thiết kế châu Âu của KIA vào năm 2017. Năm 2018, ngoài việc thời gian cho Bugatti La Finale Concept, anh còn thiết kế chiếc KIA chạy điện siêu “ngầu” này, với kiểu dáng coupe hai cửa theo ngôn ngữ của chủ nghĩa tương lai.

Các thông số kỹ thuật thiết kế của chiếc KIA coupe này tương tự như BMW, 8 Series Coupe không có nhiều điểm chung với bất kỳ mẫu xe Kia nào hiện có.

Phần đầu xe thu hút bởi cụm đèn pha LED thanh mảnh, nằm phía trên các ống dẫn làm mát lớn của hệ thống phanh và lưới tản nhiệt giả phía trước. Thân xe gây ấn tượng bởi các đường cong và đường dập nổi, thiết kế sắc nét và góc cạnh phía sau bánh trước và ngay trước cửa.

Khi nhìn từ bên hông, không thể không nhận thấy phần mui bóng bẩy và không có gương cánh và tay nắm cửa. Tuy nhiên, đây là một ý tưởng thiết kế của Budur.

Thiết kế bắt mắt tiếp tục ở phía sau với dải đèn LED đơn, kéo dài theo chiều ngang của xe. Thanh đèn này đặt phía trên một cặp vây khí động học kéo dài xuống và xung quanh cản xe, tạo thành cơ sở của một bộ khuếch tán.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe