Hai mẫu xe “đàn anh” của VinFast VF e34 chuẩn bị được ra mắt tại Mỹ

11:52 | 15/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hai mẫu xe điện tiếp theo của VinFast, VF e35 và VF e36 sẽ xuất hiện tại Los Angeles Auto Show 2021 diễn ra vào tháng 11 tới, một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới.

Los Angeles Auto Show 2021 (LA Auto Show) sẽ là nơi VinFast đưa hai “chiến binh” của mình chào sân tại thị trường Mỹ. Ngoài hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36 được giới thiệu, VinFast còn mang đến hệ sinh thái giao thông toàn diện, thân thiện với môi trường, dựa trên công nghệ thông minh, được nghiên cứu và phát triển bởi chính Vingroup.

Bản thiết kế VinFast VF e35 dự kiến trưng bày tại LA Auto Show 2021, Mỹ.
Bản thiết kế VinFast VF e35 dự kiến trưng bày tại LA Auto Show 2021, Mỹ.

VF e35 và VF e36 được định vị lần lượt ở phân khúc SUV cỡ lớn hạng D và E. Nhiều tính năng an toàn tân tiến được áp dụng trên cả hai mẫu xe như hỗ trợ lái nâng cao ADAS như hỗ trợ giữ làn đường, phanh giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, đỗ xe tự động, triệu tập xe thông minh...

Ngoài ra, tiện ích giải trí có tính năng điều khiển bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...

Thiết kế VF e36, mẫu SUV điện lớn nhất hiện nay của VinFast.
Thiết kế VF e36, mẫu SUV điện lớn nhất hiện nay của VinFast.

Hãng cũng cho biết, đây là kết quả của chiến lược đầu tư bài bản vào hệ thống nghiên cứu, phát triển và sự hợp tác với các hãng công nghệ hàng đầu thế giới. Việc ra mắt hai mẫu xe điện hoàn toàn mới là dấu mốc quan trọng trong lộ trình vươn tầm thế giới của hãng xe Việt.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Vingroup cũng cho rằng: “Chính nhu cầu thị trường thế giới về xe điện chất lượng cao đã thúc đẩy VinFast nhanh chóng hoàn thành và ra mắt những mẫu ô tô điện mới. Việc đầu tự bài bản và nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng toàn cầu.”

Việc đưa VF e35 và VF e36 cũng là những bước đầu tiên VinFast “tấn công” thị trường Mỹ. Dự kiến hãng sẽ mở bán vào đầu năm sau.

Thiết kế đuôi xe VF e36 mang nhận diện đặc trưng của VinFast.
Thiết kế đuôi xe VF e36 mang nhận diện đặc trưng của VinFast.

Giám đốc điều LA Auto Show, Bà Lisa Kaz cho biết: “Triển lãm này chào đón xu thế điện hóa, tự hào khi các hãng xe điện như VinFast chọn đây là nơi ra mắt thương hiệu tại thị trường Bắc Mỹ. Với vai trò tiên phong ủng hộ, định hướng người dùng sử dụng xe điện, chúng tôi mong chờ được hỗ trợ VinFast và sẽ dõi theo sự phát triển của thương hiệu tại Mỹ".

Trước ngày mở cửa chính thức Khu trưng bày tại LA Auto Show 2021, VinFast sẽ tổ chức họp báo dành cho giới truyền thông và khách tham dự hôm 17/11. Hãng xe Việt cũng tặng 500 vé miễn phí tham dự triển lãm này tại Mỹ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VF e35, VF e36

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe