"Vua đường trường" Honda Gold Wing 2021 "diện kiến" khách hàng Việt với mức giá 1,23 tỷ đồng

22:36 | 10/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 8/10, Honda Việt Nam (HVN) đã giới thiệu mẫu xe đường trường Gold Wing 2021 theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, vói gái bán lẻ đề xuất từ 1,23 tỷ đồng.

Triết lý thiết kế của Honda Gold Wing đã được định hình hoàn toàn mới về một mẫu xe đường trường. Phong cách thiết kế đề cao sự thoải mái cho người lái với hệ thống khung gầm và động cơ được tối ưu hoá linh hoạt mà vẫn khoẻ khoắn, cao cấp trong từng chi tiết.

Gold Wing được coi là “ông vua đường trường” đầu tiên trang bị hệ thống ly hợp kép DCT cao cấp nhất dùng cho xe phân khối lớn với 7 cấp số. Hệ thống ly hợp kép có thể thiết lập chế độ “Walking”, giúp xe vận hành tiến về phía trước với tốc độ 1,8km/h hoặc lùi về sau với tốc độ 1,2km/h.

Đi kèm với đó là 4 chế độ lái gồm Tour (đường dài), Sport (thể thao), Eco (tiết kiệm) và Rain (trời mưa), giúp phù hợp với từng điều kiện lái.

Ở phiên bản 2021 này, xe được trang bị màn hình màu đa năng TFT 7 inch tinh thể lỏng, cho hiển thị đầy đủ và sắc nét thông tin, quản lý các chế độ lái và điều chỉnh hệ thống giảm xóc.

Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh cũng được cải thiện đáng kể cho âm thanh sống động hơn. Công tắc điều khiển tích hợp sẵn với các chế độ điều chỉnh âm lượng, nguồn và chuyển tiếp nhanh, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất của người sử dụng.

Gold Wing sở hữu yên xe bản lớn hai tầng tách biệt cho người lái và người ngồi, người ngồi sau có thể điều chỉnh góc ghế tựa lưng 23° cho thoải mái hơn.

Thiết kế cốp sau của xe đã được cải tiến tăng thêm 11L thành tổng 61L, chứa được 2 mũ bảo hiểm cả đầu, thêm 60L ở 2 cốp bên yên xe, nâng tổng thể tích của toàn bộ các cốp xe lên 121L.

Hệ thống đèn Gold Wing 2021 là toàn bộ bóng LED. Phía dưới có 5 thấu kính quang học để tạo sự khác biệt của chùm sáng Jewel-Eye.

Sức mạnh được cung cấp cho Gold Wing tiếp tục dẫn đầu phân khúc với động cơ 6 xy lanh đối xứng nằm ngang, dung tích 1.833cc, sử dụng 4 van trên mỗi xy lanh cho công suất tối đa 93kW tại 5.500rpm và mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 4.500rpm, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 mới nhất.

Kết hợp với sự hỗ trợ từ hệ thống treo thanh giằng kép từ phía trước xe. Hệ thống càng sau Pro-Arm kết hợp cùng hệ thống giảm xóc Pro-Link. Hệ thống phanh kép kết hợp (D-CBS) giúp hỗ trợ lực phanh đồng đều cùng với điều khiển ABS cho khả năng dừng xe hiệu quả.

Gold Wing mới vẫn duy trì hệ thống khoá thông minh SMART Key, giúp chủ xe dễ xác định vị trí xe tại các bãi gửi xe đông hay khi trời tối.

Ngoài ra, còn có dàn áo với hệ thống kính chắn gió điều chỉnh điện dễ dàng điều chỉnh chế độ cao và góc độ bằng nút bấm phía bên tay lái. Hệ thống sẽ tự động ghi nhớ các cài đặt và vị trí thường xuyên sử dụng để hỗ trợ điều chỉnh tự động cho người lái.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda Gold Wing 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe