Toyota Sienna - Xe tự hành đầu tiên nhà Toyota sẵn sàng lăn bánh

15:17 | 27/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Toyota cũng đang tham gia vào “đường đua” robotaxi, với sự hợp cùng công ty công nghệ tự trị Aurora để phát triển một đội xe robot. Toyota sẽ cho xuất hiện trên đường phố vào cuối năm nay, bắt đầu từ chiếc MPV Toyota Sienna.

Công nghệ tự lái hoàn toàn nay vẫn còn là định nghĩa xa so với thực tế. Ngay cả hệ thống tự lái hoàn toàn của Tesla cũng mới chỉ đạt cấp độ 2, có nghĩa vẫn cần sự tỉnh táo của người lái và giữ tay trên vô lăng.

Nguyên mẫu Sienna sẽ được sử dụng cho việc ứng dụng công nghệ tự hành Aurora
Nguyên mẫu Sienna sẽ được sử dụng cho việc ứng dụng công nghệ tự hành Aurora

Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm nay, Ford cũng sẽ thử nghiệm dịch vụ gọi xe tự lái với Lyft ở Miami và Austin. Hyundai đặt mục tiêu tung ra những chiếc taxi Ioniq 5 không người lái trên đường phố vào năm 2023.

Để kiểm tra công nghệ này, Toyota đã chế tạo một nguyên mẫu Sienna để vận chuyển bằng xe tự hành. Nó có tên gọi là Toyota S-AM (Sienna Autono-MaaS), nguyên mẫu hybrid tự lái sẽ được tung ra đường phố Pittsburgh và Dallas như một phần của chương trình thử nghiệm trong 6 tháng tới trước khi mở rộng sang các thành phố khác của Hoa Kỳ.

Ban đầu, khoảng một chục nguyên mẫu của Sienna sẽ được sử dụng để thử nghiệm phần mềm và cảm biến tự lái của Aurora.

Aurora cho biết: “Chúng tôi đang kết hợp kinh nghiệm của các nhóm nghiên cứu kỹ thuật của Toyota với chuyên môn của mình trong việc phát triển an toàn hệ thống tự hành mạnh mẽ, nhằm tạo ra trải nghiệm đi xe thoải mái, thuận tiện và an toàn. Và bắt đầu trên chiếc xe S-AM đầu tiên của Toyota”.

Nếu thử nghiệm thành công, Aurora đặt mục tiêu ra mắt dịch vụ robotaxi của mình với Toyota và Uber vào cuối năm 2024. Aurora trang bị cho Taxi công nghệ điều khiển nhiệt độ động, cho phép khách hàng chọn trước nhiệt độ của xe khi đặt taxi để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Sienna

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe