Toyota hợp tác với Subaru cho ra mắt mẫu SUV/Crossover chạy hoàn toàn điện mới

21:12 | 31/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc SUV/Crossover hoàn toàn điện Toyota bZ4X ra mắt ở phiên bản sản xuất với hai tuỳ chọn dẫn động FWD và AWD.

Vào tháng 4 năm nay, Toyota đã cho ra mắt một chiếc crossover chạy điện hoàn toàn trong tương lai với khái niệm bZ4X và chiếc xe này hiện đã ra mắt lần đầu tiên dưới dạng mô hình sản xuất.

Chiếc SUV/Crossover không khí thải này là thành viên đầu tiên của thương hiệu phụ bZ (beyond Zero) của Toyota với bảy mẫu xe được lên kế hoạch phát hành trong những năm tới.

BZ4X có kích thước gần bằng RAV4 và dựa trên nền tảng e-TNGA của nhà sản xuất ô tô dành riêng cho xe điện.

Khi được bán ra vào giữa năm 2022, Toyota bZ4X sẽ được cung cấp với hai phiên bản tùy thuộc vào số lượng động cơ điện.

Mô hình cơ sở dựa trên một động cơ điện duy nhất gắn ở trục trước với công suất cực đại 201 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm. Mô hình dẫn động cầu trước FWD sẽ có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 8,4 giây và đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Ngoài ra, còn có phiên bản bZ4X dẫn động bốn bánh sử dụng hai mô-tơ điện tương ứng với 2 trục, cho công suất kết hợp là 215 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm.

Sức mạnh này cho phép chiếc xe “bứt tốc” lên 100 km/h chỉ trong 7,7 giây, và có tốc độ tối đa cùng mức với phiên bản FWD. Đáng chú ý hơn là biến thể AWD này được phát triển bởi sự hợp tác với Subaru.

Cả hai tuỳ chọn đều sử dụng pin 71,4 kWh với công nghệ làm mát bằng nước đầu tiên của Toyota. Trong mô hình cơ sở, nó cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 450 km với một lần sạc đầy.

Toyota cũng tuyên bố, với 10 năm hoạt động, pin sẽ không mất quá 10% hiệu suất hoặc xe có chỉ số ODO là 240.000 km.

Khi tung ra thị trường, bZ4X sẽ trở thành chiếc xe điện Toyota phiên bản sản xuất đầu tiên được trang bị hệ thống lái tự động tùy chọn không có kết nối cơ khí giữa vô lăng và lốp.

Hãng xe hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái được cải thiện và giảm đáng kể độ rung cho vô lăng.

Toyota sẽ công bố chi tiết giá cả gần ngày bán. BZ4X sẽ có mặt tại Hoa Kỳ, cũng như các nước Châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc, bắt đầu từ giữa năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota bZ4X

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe