Toyota Aygo X chính thức ra mắt, hứa hẹn “chiếm lĩnh” phân khúc A

14:36 | 07/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc crossover gầm cao đầu tiên trong phân khúc xe hạng A này dự kiến sẽ bán ra thị trường vào năm 2022. Đối đầu trực tiếp với những cái tên như VinFast Fadil, Kia Morning hay thậm chí là cả hạng A+ như Toyota Raize, Kia Sonet.

Toyota đã quyết định bổ sung vào phân khúc đô thị chất liệu crossover một mẫu xe “tí hon” mang tên Aygo X, thay cho phiên bản Aygo ngày nào.

Aygo X là phiên bản sản xuất dựa trên concept Aygo X Prologue ra mắt hồi tháng 3/2021. So với bản concept, Aygo X cũng đã ra đời một cách toàn vẹn nhất mà không phải lược đi quá nhiều chi tiết.

Xe được trang bị bộ mâm lớn nhất phân khúc 17 hoặc 18 inch, đây cũng là một yếu tố giúp nâng chiều cao của Aygo X lên 11 mm so với thế hệ trước.

toyotaaygoxginger10-1636106871807

Aygo X cũng có cách phối hai màu ngoại thất hết sức độc đáo. Cụm đèn pha trước và đèn hậu full-LED có hình khối hiện đại và cửa sổ được thiết kế kiểu dáng tôn lên tính thể thao.

Aygo X sử dụng hệ thống khung gầm GA-B chia sẻ với các mẫu xe như Yaris và Yaris Cross. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt như sau 3.700 x 1.740 x 1.525 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.430 mm.

Do chiều dài cơ sở đã tăng 235 mm so với con số 3.455 mm ở thế hệ trước nên khoang ghế sau và cốp xe trở nên rộng rãi hơn là 231 lít và khi gập hàng ghế sau có thể lên đến 829 lít.

Phía bên trong nội thất xe vẫn mang phong cách trẻ trung, với những đường cong đầy phá cách cùng màu sắc phối hai mai độc đáo như phía ngoài ngoại thất. Nhắm trực tiếp vào những đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Điểm nhấn đặc biệt là hệ thống thông tin giải trí Toyota Smart Connect với màn hình cảm ứng 9 inch lớn nhất phân khúc. Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Adroid Auto.

Các trang bị khác bao gồm vô lăng thiết kế 3 chấu tích hợp các nút điều khiển, kèm theo đố là màn hình nhau phía sau vô lăng cùng cụm đồng hồ. Aygo X còn được trang bị cả đèn nội thất, hệ thống sạc không dây và hệ thống âm thanh JBL 4 loa, kèm bộ tăng âm 300W và một loa siêu trầm đặt vị trí cốp. 

Để tối ưu tầm quan sát phía trước, và góc cột A, ghế lái đã được điều chỉnh cao hơn 55 mm so với đời cũ. Hệ thống cũng được Toyota nâng cấp và khẳng định tốt nhất phân khúc A.

Phần nóc bằng vải canvas có thể xếp lại để lấy gió tự nhiên vào trong xe.
Phần nóc bằng vải canvas có thể xếp lại để lấy gió tự nhiên vào trong xe.

Về trang bị an toàn, tất cả các phiên bản của Aygo X đều được trang bị gói Toyota Safety Sense kết hợp cảm biến camera và radar sóng mm. Bao gồm hệ thống hỗ trợ lái ADAS gồm có hệ thống cảnh báo va chạm trước (PCS) với khả năng phát hiện xe, hệ thống phát hiện người đi bộ cả ban ngày và đêm tối, hệ thống phát hiện người đi xe đạp ban ngày, hệ thống hỗ trợ giảm va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động thông minh, hệ thống hỗ trợ bám làn đường, và hệ thống hỗ trợ đánh lái khẩn cấp.

Aygo X được trang bị một phiên bản động cơ duy nhất đó là động cơ xăng 1.0L, 3 xy-lanh hút khí tự nhiên cho công suất 71 mã lực và mô men xoắn 93 Nm. Kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự đông S-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Bản số sàn có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 15,6 giây và đạt tốc độ tối đa 158 km/h, còn bản số tự động S-CVT mất 15,5 giây và đạt tốc độ 151 km/h.

Về hiệu suất, Toyota cho biết Aygo X có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 4,7 lít/100km với số sàn và 4,9 lít/100km với số tự động CVT. Lượng khí thải CO của xe là 107 g/km.

Hiện giá bán Toyota Aygo X vẫn chưa được tiết lộ, chỉ biết mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường vào năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, Aygo X

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe