"Ế bền vững" như Toyota Avanza

11:07 | 13/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường ô tô Việt đang phục hồi nhanh chóng và mạnh mẽ vào dịp cận cuối năm. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những mẫu xe thuộc top “ế bền vững” ngay cả khi sức mua ô tô đang tăng đáng kể, nhiều chính sách ưu đãi được áp dụng.

Trong danh sách những xe ế ẩm nhất tháng 11/2021, Toyota góp mặt với 3 đại diện, Suzuki và Isuzu mỗi thương hiệu có 2 mẫu xe. Và trong tổng số 10 mẫu xe thì dòng xe nhập đang chiếm đa số.

Danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tháng 11/2021, Toyota cũng có 2 đại diện giữ vị trí đầu bảng là Corolla và Vios, thì top 10 xe bán ít nhất tháng 11, thương hiệu Nhật cũng có 2 mẫu xe chiếm vị trí đầu bảng.

Toyota Avanza đứng đầu danh sách với kỷ lục 1 xe bán ra trong tháng (Đồ họa: Vnexpress)
Toyota Avanza đứng đầu danh sách với kỷ lục 1 xe bán ra trong tháng (Đồ họa: Vnexpress)

Vị trí “quán quân” lần này thuộc về Toyota Avanza với chỉ duy nhất 1 chiếc xe được bán trong tháng 11/2021 trên cả nước. Giá bán mẫu xe này khá hấp dẫn khoảng 634 triệu đồng, tuy nhiên, có thể do kiểu dáng cục mịch, “lười” đổi mới. Bởi vậy, mẫu xe này không tạo được sức hút lớn tại Việt Nam.

Toyota Avanza đã bước sang thế hệ mới tại thị trường Indonesia, trong khi phiên bản hiện hành tại Việt Nam vẫn thuộc thế hệ cũ.

Tuy vậy, kết quả kinh doanh tháng 11 đối với Avanza cũng đang là tín hiệu mừng bởi doanh số đã tăng lên 1 chiếc, trong khi tháng 10/2021 không có chiếc nào được bán ra.

Toyota Avanza không tạo được sức hút lớn tại thị trường Việt.
Toyota Avanza không tạo được sức hút lớn tại thị trường Việt.

Tiếp đến vị trí thứ 2 là “khủng long” nhà Toyota, Land Cruiser. Ở tháng 11 này, sức mua của mẫu xe này đã giảm so với tháng 10/2021 là 17 xe, chỉ mang về 6 xe. Land Cruiser vẫn được đánh giá cao về độ “nồi đồng cối đá”, không gian rộng rãi, thiết kế chắc chắn, thể thao.

Tuy nhiên, “rào cản” lớn nhất khiến mẫu xe này bán ra chậm tại thời điểm này là do mức giá lên đến hơn 4 tỷ đồng. Bởi vậy, Toyota Land Cruiser đang không phải sự lựa chọn cho số đông tại thời điểm kinh tế khó khăn này.

Hơn Toyota Land Cruiser chỉ 1 xe, mẫu xe van Ford Tourneo dừng lại ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Dù cho các đại lý giảm giá cả trăm triệu đồng, nhưng Ford Tourneo vẫn bán khá chậm. So với tháng 10/2021, doanh số mẫu xe này sụt giảm 21 xe và chỉ 7 chiếc đến tay khách Việt trong tháng 11 này.

"Rào cản" lớn nhất của Toyota Land Cruiser vào lúc này là mức giá hơn 4 tỉ đồng.

Tiếp đến không thể vắng mặt Suzuki Ciaz, mẫu xe “ế bền vững”. Tính đến nay là hơn 1 năm ra mắt bản nâng cấp và cải tiến, nhưng tín hiệu mang lại của Ciaz vẫn không mấy khả quan.

Trong tháng cận cuối năm này, doanh số Ciaz chỉ đạt mức 8 xe, tuy nhiên, so với tháng 10 thì đây đã là tín hiệu tăng, cụ thể là 5 xe. Luỹ kế cộng dồn 11 tháng của năm 2021, Suzuki chỉ bán được 326 xe tại Việt Nam.

Hiện tại, nhà phân phối mẫu xe này tại Việt Nam đang tạm ngừng bán mẫu sedan hạng B này và nhiều khả năng sẽ có phiên bản nâng cấp trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe