SUV điện Ford Mustang Mach-E GT về Việt Nam có thể dùng chung trạm sạc với VinFast

16:04 | 18/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Rộ tin chiếc SUV cơ bắp chạy điện Ford Mustang Mach-E GT sẽ được nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam có màu sơn ngoại thất vàng đặc trưng.

Được biết, hình ảnh chiếc Ford Mustang Mach-E GT màu vàng vừa được đăng tải bởi một đơn vị kinh doanh xe nhập tại TP.HCM, đang trên đường về Việt Nam. Người hâm mộ Việt sẽ có dịp chiêm ngưỡng trọn vẹn mẫu xe từng gây tranh cãi thời điểm ra mắt này vào thời gian tới.

Ngoại thất chiếc SUV lai coupe điện sắp về Việt Nam nổi bật với nước sơn màu cam vàng độc quyền Cyber Orange. Các đường tạo nét thân xe khiến xe trở nên vạm vỡ và cơ bắp, phần nào truyền tải được cái “chất” của Mustang vào Mach-E.

Phần đầu xe khá dữ dằn với cụm đèn LED cùng cản trước đặt thấp. Phía đèn hậu vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế truyền thống “3 vạch” từ những dòng thể thao gầm thấp khiến nó chưa được hài hoà với thân hình SUV này. Tuy nhiên, bù lại các chi tiết phía sau như cánh gió, cửa hậu hay cản sau đều tự tạo được điểm nhấn riêng.

Đi vào bên trong nội thất, đập vào mắt ghế thể thao chuyên dụng bọc chất liệu Performance Gray ActiveX đi kèm chỉ khâu độc quyền khiến nội thất chiếc xe này tăng thêm phần thể thao. Tiếp đến là vô lăng bọc da có logo “ngựa hoang” chuẩn Mustang.

Phía sau vô lăng là màn hình 10,2 inch thay thế cụm đồng hồ truyền thống. Chính giữa taplo là màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 15,5 inch dạng dọc.

Hốc gió điều hoà trải dài xuyên suốt taplo xe, điểm một vài chi tiết ốp giả nhôm trang trí, khiến vùng nội thất trông khá hiện đại và tinh tế.

Chi tiết cần số núm xoay từng bị nhận xét là làm mất chất thể thao của dòng Mustang. Phía bên trên là cửa sổ trời cỡ lớn cũng được trang bị.

Ford Mustang Mach-E GT sở hữu công suất 480 mã lực, mô-men xoắn 814 Nm nhờ 2 mô-tơ điện từ trường vĩnh cửu - cao hơn Mustang Mach 1 một chút. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của bản này là 3,8 giây, tầm vận hành tối đa 400 km mỗi lần sạc.

Ngoài ra, Mustang Mach-E GT có chế độ lái Unbridled Extend để tối ưu vận hành trong đường đua khi cải thiện khả năng bám đường cũng như cân bằng tổng thể ở tốc độ cao, đưa công suất động cơ về ngưỡng cân bằng hơn ở mọi tốc độ và tăng cường âm lượng âm thanh lọt vào động cơ để mang lại trải nghiệm phấn khích hơn.

Mustang Mach-E được hỗ trợ sạc nhanh nhưng chỉ là ở các trạm sạc DC ngoài với nguồn điện 150 kW cho phép sạc đầy 80% chỉ trong 38 phút. Và điều đó cũng có nghĩa, Mustang Mach-E cũng có thể tận dụng được hệ thống trạm sạc của hãng xe Việt VinFast.

Còn với nguồn điện 240 V thường, sạc mỗi giờ chỉ đem lại 35 km vận hành tối đa (51 km nếu mua bộ sạc Ford Connect Charging).

Hiện nay, Ford Mustang Mach-E GT có giá khoảng 93.000 USD (tương đương 2,1 tỷ đồng) tại Mỹ. Với các khoản thuế và phí, khi nhập về tới Việt Nam, mẫu xe này có thể có giá lên đến 7-8 tỷ đồng. Giá xe cụ thể còn tuỳ thuộc vào trang bị của chiếc xe đó.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford, Mustang Mach-E GT

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe