Sắp xuất hiện siêu xe điện nhẹ nhất thế giới chỉ với hơn 700kg

10:04 | 20/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Công nghệ pin mới giúp chiếc siêu xe điện nhẹ hơn và an toàn hơn, kể cả khi xe đang ở tốc độ cao.

Khi dòng siêu xe thể thao Tesla tiếp tục bị hoãn triển khai, các nhà sản xuất siêu xe điện khác sẽ trở thành tâm điểm.

Mới đây, đã xuất hiện một siêu xe điện mới từ Ấn Độ có tên gọi là Ekonk, được phát triển bởi Vazirani Automotive.

Concept siêu xe Shul chạy bằng xăng tăng áp ra mắt trước đó
Concept siêu xe Shul chạy bằng xăng tăng áp ra mắt trước đó

Hãng xe này đã từng giới thiệu Concept siêu xe Shul đầu tiên của Ấn Độ tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2018. Nhưng Shul là siêu xe chạy bằng động cơ xăng tăng áp, còn Ekonk lại chạy hoàn toàn bằng điện. Kể từ khi ra mắt Shul, Vazirani đã cam kết phát triển công nghệ pin độc đáo để làm cho xe điện nhẹ hơn và an toàn hơn, đồng thời tăng phạm vi hoạt động.

Để trình diễn công nghệ này, Ekonk đã được trang bị hai động cơ điện với tổng công suất lên đến 722 mã lực. Vazirani tuyên bố Ekonk là "siêu xe điện nhanh nhất Ấn Độ", nhưng chưa có thông số kỹ thuật hiệu suất nào được tiết lộ.

Trọng lượng của động cơ điện và pin là một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà sản xuất siêu xe phải đối mặt khi tối ưu hóa hiệu suất, nhưng Vazirani cho biết Ekonk chỉ nặng “vỏn vẹn” 1.627 pound (khoảng 738 kg).

Điều đó cho thấy, Ekonk thậm chí còn nhẹ hơn khoảng 700 pound (khoảng 317 kg) so với Mazda MX-5 Miata đã ghi kỷ lục trước đó. Con số này thực sự đáng kinh ngạc đối với một chiếc xe điện.

Để tiết kiệm trọng lượng nhiều nhất có thể và đạt được con số dường như “không thể nhẹ hơn” này, Ekonk sẽ có hình dạng của một chiếc xe đua thực thụ, một chỗ ngồi. Một hình ảnh teaser giới thiệu phần sau của Ekonk, chắn bùn lồi và dải đèn hậu mỏng.

Mọi khúc mắc về nguyên do Ekonk có trọng lượng nhẹ đến đáng kinh ngạc vậy sẽ được làm sáng tỏ khi mẫu xe chính thức ra mắt vào cuối tháng này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vazirani Ekonk

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe