Sân bay sử dụng “siêu bò” Lamborghini Huracan chỉ để "dẫn đường" máy bay

13:54 | 27/06/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Lamborghini và Sân bay Bologna Guglielmo Marconi (BLQ) đã nối lại mối quan hệ đối tác sau 8 năm. Bắt đầu từ năm 2013, nhà sản xuất siêu xe Ý đã bàn giao 6 xe dẫn đầu cho BLQ để hộ tống máy bay đến bãi đậu và ra cổng.

Chiếc “siêu bò” này không có gì khác biệt so với bản tiêu chuẩn, ngoại trừ hệ thống đèn và màu sắc nhấp nháy. Chiếc thứ hai được phát triển bởi các nhà thiết kế của Lamborghini Centro Stile và bao gồm các màu: Verde Turbine Matt - màu xanh lá cây cơ bản và Arancione Matt - màu cam, gợi nhớ đến màu sắc của thiết bị sân bay.

Trên mui xe, có logo của sân bay và dòng chữ "Follow Me in Our Beautiful Country" (tạm dịch “Hãy đi cùng tôi trên đất nước tươi đẹp của chúng ta”), và cũng được nhân đôi trên cửa ra vào.

Chiếc Lamborghini Huracan Evo này vẫn được trang bị động cơ V10 5,2 lít hút khí tự nhiên từ phiên bản Performante với công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép LDF 7 cấp. Huracan Evo tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 2,9 giây. Nó cần 9 giây để tăng tốc lên gần 200km/h và tốc độ tối đa của nó trên 320km/h.

Khác với bản tiêu chuẩn, Huracan Evo được sơn bằng loại sơn đặc biệt do trung tâm phong cách và phát triển Lamborghini.

Chiếc xe trước đó của Lamborghini là Huracan LP 580-2 với hệ dẫn động cầu sau và động cơ V10 5.2 hút khí tự nhiên cho công suất 580 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm.

Chiếc Huracan trước hơi kém hơn chiếc Huracan hiện tại không chỉ về sức mạnh mà còn về hệ động lực: Huracan LP 580-2 cần 3,4 giây để tăng tốc lên 100km/h và tốc độ tối đa là 312km/h.

Tại các sân bay, đều cần có xe “dẫn đường” để hộ tống các máy bay ra vào bãi đậu. Những chiếc xe “tuyến đầu” này được sử dụng hợp lý trong các trường hợp khác nhau, chẳng hạn như tầm nhìn kém, tuyến đường đến bãi đậu không chuẩn, hoặc nếu phi công không biết vị trí sân bay.

Có thể hiểu, xe ô tô dẫn hướng có nhiệm vụ tương đối quan trọng trong hành trình cuối của một chuyến bay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini Huracan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe