Rộ tin Mazda CX-8 và CX-9 có nguy cơ bị khai tử trong tương lai gần

16:10 | 16/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Cái tên CX-8 không còn được nhắc trong kế hoạch tương lai của Mazda. Còn CX-9 thì đã được thị trường lớn như Bắc Mỹ xác nhận dừng bán trong thời gian sắp tới.

CX-60, CX-80 và CX-5 là những cái tên trong phân khúc SUV của Mazda được nhắc đến trong buổi thuyết trình mới đây với các nhà đầu tư.

Và tuyệt nhiên không có sự xuất hiện của cái tên CX-8, cũng nằm trong phân khúc SUV của hãng trong suốt buổi thuyết trình.

Mazda CX-8 không còn được nhắc tên trong kế hoạch tương lai của hãng.
Mazda CX-8 không còn được nhắc tên trong kế hoạch tương lai của hãng.

Và trong tháng 9 vừa rồi, thương hiệu xe Nhật Bản cũng đã giới thiệu đội hình SUV mới từ CX-50 đến CX-90, cao cấp hơn và sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Điều đó làm dấy lên tin đồn mẫu xe SUV Mazda CX-8 này sẽ kết thúc vòng đời vào năm 2023. Thêm vào đó, thế hệ hiện tại của CX-8 cũng đã được 4 năm kể từ năm 2017.

Trong đội hình SUV sắp tới của Mazda cũng sẽ có sự xuất hiện của mẫu CX-80. Tuy nhiên, không có thông báo nào về việc CX-80 sẽ thay thế CX-8, nhưng động thái này cho thấy phiên bản toàn cầu của Mazda CX-8 nhiều khả năng sẽ bị loại bỏ.

Một số thị trường nhỏ khác, có khả năng vẫn sẽ giữ CX-8 lâu hơn mốc 2023, bởi những khu vực này chưa chắc sẽ được tiếp cận với các dòng mới của Mazda, hoặc ít nhất chưa có sự thay thế nào tương xứng.

Như Mazda Australia cũng đã xác nhận vẫn sẽ duy trì sản xuất Mazda CX-8 song song với mẫu SUV mới CX-60 ít nhất trong vài năm tới.

Mazda CX-9 đã được xác nhận dừng bán tại Bắc Mỹ.
Mazda CX-9 đã được xác nhận dừng bán tại Bắc Mỹ.

Bên cạnh đó, mẫu Mazda CX-9 cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn. Mới đây nhất, thị trường xe lớn như Bắc Mỹ cũng đã xác nhận sẽ không còn phân phối mẫu SUV cỡ lớn này trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda cx-8, Mazda CX-9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe