Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên về chiếc SUV mới Mazda CX-60

10:58 | 17/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ sau một ngày Mazda chính thức giới thiệu CX-50, những bức ảnh rõ “mồn một” về “người anh lớn” CX-60 đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng internet.

Theo hình ảnh được cắt từ video Kênh đánh giá CSK cho thấy, một cái nhìn rõ ràng, không lớp nguỵ trang về hai chiếc SUV 5 chỗ của Mazda được phát hiện đang quay quảng cáo hoặc tài liệu tiếp thị.

2022-Mazda-CX-60-SUV_3

So với vẻ ngoài hầm hố của CX-50, CX-60 trông rất giống một chiếc SUV thiên về đường trường với màu sơn trắng ngọc, thiết kế mâm xe dạng 5 cánh hoa hai tông màu, lốp xe đường trường thấp và thiết kế thân xe tương tự như các mẫu xe dòng CX, nhưng nhỏ hơn CX-5.

Mặt lưới tản nhiệt có khung mạ crom đặc trưng nhưng đặt cao hơn CX-50, mờ dần về phía đèn pha.

Chiếc xe bên cạnh có màu đỏ, có lẽ là một phiên bản trang trí thể thao khi đã loại bỏ đi viền crom sáng màu bao quanh lưới tản nhiệt, mà thay vào đó là được sơn đen, tạo hiệu ứng gợi nhớ đến chiếc Cadillac CT5-V.

Chi tiết trang trí vòm bánh xe cũng được uốn tròn thay vì vuông vức như trên CX-50 và các chi tiết kim loại chắn bùn sau cũng kém cơ bắp hơn “đàn em”. Tuy nhiên, CX-60 vẫn toát lên vẻ đẹp mang lại cho người nhìn một sự rung cảm mạnh mẽ.

Do hình ảnh trong video chỉ thể hiện phía trước nên chưa rõ thiết kế đằng sau của CX-60. Hy vọng đó là một thiết kế đột phá hơn.

CX-60 chỉ là một trong số 5 chiếc SUV mới mà Mazda sẽ ra mắt vào năm 2022 và 2023. Còn CX-50 là một nửa trong liên doanh của Mazda-Toyota và chỉ dành cho thị trường Mỹ, nơi sẽ có sự tham gia của hai “người anh lớn” là CX-70 và CX-90. Tất cả đều trang bị động cơ xăng 6 xi-lanh tăng áp, với tùy chọn công nghệ PHEV.

Thị trường châu Âu sẽ không được cung cấp CX-50, CX-70 và CX-90 mà thay vào đó Mazda chuẩn bị tung ra CX-60 và “bản ngã” 7 chỗ là CX-80 cho thị trường này và Nhật Bản.

Và để phù hợp hơn với giá nhiên liệu của châu Âu và Nhật Bản, các mẫu xe 60 và 80 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh. Thêm vào đó là tuỳ chọn động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng và động cơ diesel hybrid hạng nhẹ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda cx-60

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe