Ra mắt phiên bản thuần điện Genesis GV70 công suất 482 mã lực

10:56 | 22/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe sang Hàn Quốc vừa tung ra phiên bản thuần điện cho mẫu SUV Genesis GV70 hay còn cái tên gọi khác là Genesis Electrified GV70 2022 tại Triển lãm ô tô Quảng Châu.

Sau mẫu sedan điện Electrified G80 được giới thiệu hồi đầu năm, hãng tiếp tục bổ sung biến thể điện GV70 cho phân khúc SUV. Dự kiến sẽ được ra mắt một số thị trường khác từ năm sau.

Về thiết kế ngoại thất thì cơ bản không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản GV70 tiêu chuẩn.

Ở phía trước mặt lưới tản nhiệt G-Matrix được tinh chỉnh, bổ sung thêm một cổng sạc EV ẩn. Lùi về phía sau thì thấy Electrified GV70 đã được lược bỏ hệ thống ống xả. Ngoài ra, một số thay đổi nhỏ khác được thực hiện bên trong khoang cabin.

Genesis Electrified GV70 có thể bứt tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây, một con số ấn tượng. Điều đó là nhờ hai động cơ điện cho tổng công suất kết hợp lên đến 482 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm cung cấp sức mạnh cho chiếc SUV.

Genesis chưa tiết lộ dung lượng bộ pin của chiếc SUV nhưng hãng xác nhận rằng mẫu xe này sẽ sử dụng công nghệ sạc nhanh đa năng 400V/800V tương tự như mẫu GV60 và Hyundai Ioniq 5.

Thời gian sạc từ 10% đến 80% pin khi được cắm bộ sạc nhanh 350 kW chỉ trong 18 phút. Electrified GV70 có thể di chuyển được quãng đường 400 km cho mỗi lần sạc đầy.

Ở biến thể điện này, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn giữ nguyên cho GV70 tính năng Vehicle to Load, cho phép chỉ sở hữu cám các thiết bị điện khác nhau, tương tự các mẫu xe điện khác của Hyundai và Genesis.

Genesis cũng đã trang bị cho mẫu xe này hệ thống Disconnector Actuator System (DAS) có thể tự động kết nối hoặc ngắt kết nối động cơ điện và trục truyền động tùy thuộc vào điều kiện lái xe. Chế độ địa hình e-Terrain cũng có sẵn, đi kèm với hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động trên đường (ANC-R system).

genesis-electrified-gv70-4

Hiện mức giá của Electrified GV70 vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn phiên bản xăng và diesel hiện hành.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Genesis, Electrified GV70

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe