Ra mắt mẫu SUV điện Mitsubishi Airtrek 2022 với diện mạo táo bạo

17:45 | 19/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi đã từng giới thiệu mẫu concept Airtrek cùng tên vào hồi tháng 4/2021 tại Triển lãm Auto Thượng Hải. Nay hãng công bố phiên bản sản xuất với tư cách là một chiếc xe thuần điện, “thừa hưởng” nhiều nét thiết kế từ người anh Outlander.

Mẫu SUV điện mới Mitsubishi Airtrek 2022 là sản phẩm của liên doanh GAC Mitsubishi Motor, giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản và Tập đoàn ô tô Quảng Châu và nay cũng được cho ra mắt tại Trung Quốc.

Airtrek 2022 là mẫu xe mới nhất của thương hiệu Nhật Bản, vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng. Đèn pha tách rời và đặt dưới đèn LED định vị ban ngày, có dạng chữ L nằm ngang.

Cách bố trí này phù hợp với xu hướng thiết kế xe ngày nay và mang lại cho chiếc SUV một “bộ mặt” táo bạo nhưng rất thanh thoát và gọn gàng.

Bản thân đèn pha có phong cách hơi “kỳ quặc” bên cạnh lưới tản nhiệt khép kín với các vết lõm hình lục giác trên ba thanh màu xám. Nhìn kỹ hơn sẽ nhận thấy camera trước được gắn ngay dưới logo và có một cảm biến radar lớn được đặt ở phần cản dưới.

2022-mitsubishi-airtrek (9)

Chưa có thông tin chi tiết từ phía Mitsubishi, nhưng các trang web phía Trung Quốc đã tiết lộ một vài thông số về chiếc Airtrek 2022 này.

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.630 x 1.920 x 1.728 mm, cùng chiều dài cở sở là 2.830 mm. Trọng lượng không tải của chiếc SUV điện là 1.900 kg.

Mitsubishi Airtrek 2022 “cưỡi” trên bộ la-zăng hợp kim hai tông màu, bổ trợ hài hoà cho màu trắng chủ đạo của toàn bộ thân xe. Đặc biệt, tay nắm cửa được thiết kế ẩn và một huy hiệu “EV” lớn được gắn trên cửa trước.

Để tạo hiệu ứng tương phản, Mitsubishi đã trang bị cho Airtrek 2022 các vòm bánh bằng nhựa xe màu đen và nóc xe cùng các trụ cũng màu đen.

Di chuyển về phía sau, Airtrek sở hữu cụm đèn hậu LED hình chữ Y kéo dài về phía chắn bùn sau, kết hợp với phần cửa cốp sau hình lục giác vỏ sò khá ấn tượng. Logo "EV" một lần nữa xuất hiện trên cửa sau, kết hợp cùng tên xe được viết bằng tiếng Trung Quốc.

Nội thất Mitsubishi Airtrek 2022 đi theo phong cách khá đơn giản, hầu hết các nút điều khiển đã bị màn hình cảm ứng cỡ lớn “nuốt chửng” và hiển thị bên trong.

Phía sau vô lăng một cụm công cụ kỹ thuật số lớn cũng được trang bị đi kèm với camera 360, tăng cường cho hệ thống định vị và hiển thị hình ảnh rõ nét trên màn hình trung tâm.

Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm được đặt cao bao gồm núm xoay chọn chế độ lái, khay để cốc, bộ sạc không dây và không gian chứa đồ bổ sung nằm bên dưới khu vực này.

Hiện tại, Mitsubishi vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hệ thống truyền động, nhưng phía Trung Quốc cũng đã tiết lộ Airtrek sẽ sử dụng cùng một nền tảng GAC Electric Platform 2.0 (GEP 2.0), trang bị bộ pin 69,9 kWh, đủ năng lượng cho một chuyến đi dài 520 km. Kèm theo đó là một động cơ điện cho công suất đầu ra 181 mã lực.

Dự kiến Mitsubishi Airtrek 2022 sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc vào năm tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi, Airtrek 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe