Nissan GT-R mới ra mắt với hàng loạt công nghệ tân tiến

16:11 | 14/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sau sự kiện ra mắt lớn cho mẫu Nissan Z Coupe, Nissan lại tiếp tục cho một chiếc xe thể thao khác lộ diện. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ ra mắt GT-R (facelift) mới cho thị trường Nhật Bản vào thứ Ba tuần này, ngày 14/9.

Tuy nhiên, đây là một bản cập nhật của mẫu xe GT hiện tại chứ không phải là một thế hệ hoàn toàn mới. Có lẽ đây sẽ là lần nâng cấp thứ ba cho R35 GT-R, và cũng giống như trường hợp của hai phiên bản trước, có thể là những tinh chỉnh về kiểu dáng từ trong ra ngoài, một số công nghệ được cập nhật hoặc có thể là một sự thay đổi về sức mạnh.

Nissan R35 xuất hiện trở lại vào năm 2007 và nhận được những thay đổi nhỏ vào năm 2010. Đối với năm 2012, chiếc xe đã được cải thiện về hiệu suất và một số tinh chỉnh về kiểu dáng.

Lần facelift thứ 2 vào 2016 khoác lên lớp áo mới cho chiếc xe thể thao đồng thời cũng cải thiện nhẹ khả năng vận hành của động cơ. Cũng đã 5 năm trôi qua và ta có thể kỳ vọng một cải tiến mạnh tay hơn nữa từ Nissan cho GT-R.

Hiện tại chiếc xe thể thao 14 tuổi sử dụng động cơ V6 3.8L tăng áp kép 565 mã lực, 633 Nm mô-men xoắn, nâng cấp đáng kể so với thông số ban đầu khi xe ra mắt chỉ là 485 mã lực và 588 Nm mô men xoắn và ta có thể kỳ vọng thông số lần này được cải thiện tăng sát ngưỡng 600 mã lực.

Để đạt được điều đó, nhiều nguồn tin cho rằng, Nissan GT-R mới sẽ sử dụng công nghệ lai điện hybrid. Một số khác thì khẳng định hệ thống truyền động khủng trên bản GT-R50 sẽ trở lại cho công suất 710 mã lực, mô-men xoắn 780 Nm nhưng khả năng này không cao khi động cơ trên vốn giới hạn cho phiên bản 50 xe có giá 1,1 triệu USD/xe nói trên.

Về phần thế hệ mới, các nguồn tin Nhật Bản khẳng định xe vẫn sử dụng khung gầm cũ (chỉ cải tiến thiết kế và công nghệ giống cách Nissan Z làm) với thời điểm ra mắt chưa rõ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan GT-R

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe