Nissan gián tiếp xác nhận về GT-R R36, thế hệ cuối cùng cho dòng GT-R

12:30 | 23/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Nissan đã có những động thái như gián tiếp xác nhận về thế hệ kế nhiệm cuối cùng cho GT-R R35. Câu hỏi đặt ra bây giờ chỉ là về thời gian.

Đầu tháng này, Nissan đã giới thiệu GT-R T-Spec như một bước đột phá tiềm năng cuối cùng cho “Godzilla già cỗi” R35. Điều đó cho thấy, Nissan cũng đang ngầm xác nhận về đó là phiên bản kế nhiệm cuối cùng - GT-R R36. Có thể là một thiết lập hybrid nhẹ hoặc một phiên bản Final Edition mạnh mẽ hơn trước khi cho R35 “về vườn”.

Câu hỏi đặt ra hiện nay:
Câu hỏi đặt ra hiện nay: "Khi nào Nissan sẽ ra mắt GT-R tiếp theo cũng như cuối cùng?"

Trong một thông cáo báo chí do Nissan Australia đưa ra liên quan đến GT-R 2022, giám đốc điều hành Adam Paterson đã xác nhận mô hình R35 sẽ ngừng sản xuất vào tháng 11 vì không còn đáp ứng các quy định về an toàn. Điều đó đánh dấu sự kết thúc của GT-R ở Úc.

Có thể R35 sẽ là mô hình đặt dấu chấm hết cho dòng GT-R, nhưng Adam Paterson đã từng đề cập đến sự xuất hiện của phiên bản đặc biệt T-Spec và Nismo SV trong tương lai. Điều đó có nghĩa, R35 vẫn chưa phải mô hình cuối cùng của dòng GT-R.

Ngoài ra, còn những câu hỏi liên quan đến việc mô hình thế hệ tiếp theo sẽ "mới" như thế nào, vì một số báo cáo cho biết nó sẽ chạy trên phiên bản cập nhật của nền tảng hiện tại, đây là chiến lược mà thương hiệu Nhật Bản đã sử dụng cho chiếc xe thể thao khác của mình, Nissan Z 2023.

Thiết lập hybrid nhẹ đã đề cập trước đó trên thực tế có thể được dành cho thế hệ mới R36, được cho là sẽ giữ lại động cơ tăng áp kép 3.8L V6 được tinh chỉnh để có hiệu suất cao hơn nhằm đáp ứng các quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải.

Nissan GT-R R35 được giới thiệu vào năm 2007, tính đến nay nó đã 14 tuổi, sau các khái niệm GT-R năm 2001 và GT-R Proto 2005.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan GT-R R35

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe