Nissan Almera 2021 “bằng da bằng thịt” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

13:56 | 29/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Nissan Almera 2021 hay còn được biết như là thế hệ mới của Nissan Sunny lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam sau nhiều đồn đoán ngày ra mắt.

Chiều 28/7, hình ảnh Nissan Almera 2021 xuất hiện trên đường phố Việt Nam đang được lan truyền rộng rãi.

Trước đó, một số đại lý Nissan tại Việt Nam đã nhận đặt cọc cho 4 phiên bản Almera này gồm 2 số sàn và 2 tự động. Mức giá bán chính xác thì hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Tuy là thế hệ mới của Nissan Sunny nhưng qua các hình ảnh có thể thấy, hãng đã sử dụng cái tên hoàn toàn mới Almera thay vì Sunny như trước.

Xe sử dụng đèn pha halogen, mâm đơn sắc và không có đèn sương mù tương tự phiên bản tiêu chuẩn ở thị trường Thái Lan. Trước đó, một tư vấn bán hàng cũng cho biết, ngoại thất 4 phiên bản của Nissan Almera 2021 sẽ khác biệt nhau chủ yếu ở 3 chi tiết trên.

Dù là thuộc phân khúc sedan hạng B, nhưng Nissan Almera 2021 đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ với phần thiết kế ngoại thất vượt phân khúc so với phiên bản Sunny trước đó. Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của gia đình Nissan. Trên phiên bản cao cấp nhất ở Thái Lan xe được trang bị cụm đèn pha LED, kết hợp dải LED định vị ban ngày nằm ở viền trên.

Kích thước tổng thể của Almera 2021 lần lượt 4.495 x 1.740 x. 1.460 mm. Chiều dài cơ sở 2.620 mm và trọng lượng 1.076 kg. Trông dáng vẻ nhỏ bé nhưng xe thể hiện được trục chiều dài cơ sở khá ấn tượng, đồng nghĩa với việc khoang nội thất cũng sẽ rất rộng rãi và thoải mái cho người dùng.

Cụm đèn hậu được lấy cảm hứng từ hình dáng Boomerang chiếu sáng độc đáo. Cột C được sơn đen khác với màu tổng thể xe, tạo nên cảm giác “lơ lửng” khá hợp thời và không bị nhàm chán.

Nội thất Almera cũng có sự cải tiến lớn với thiết kế tương đồng dòng SUV Kicks và cũng phong cách hơn hẳn với giao diện 2 tông màu tương phản.

Cụm đồng hồ nửa analog nửa kỹ thuật số kết hợp mặt đồng hồ cổ điển với màn hiển thị đa thông tin 7 inch. Trung tâm táp-lô là màn cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay.

Nissan Almera 2021 được trang bị khối động cơ tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh, DOHC, cho công suất 74 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT. Động cơ 1.0L có lẽ sẽ hơi yếu so với vóc dáng thể thao của nó, tuy nhiên nếu sử dụng nhu cầu đi lại trong đô thị hàng ngày thì khối động cơ cũng là vừa đủ.

Nissan Almera thuộc phân khúc sedan hạng B, đối đầu với các đối thủ phân khúc hạng B như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mazda2 sedan, Suzuki Ciaz,...

Trong thời gian sắp tới khi mở bán chính thức thì Nissan Almera (hay Sunny thế hệ mới) hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” bảng xếp hạng doanh số của thị trường xe Việt với xu hướng sử dụng xe hạng B nhiều như hiện nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe