Nighthawk AMG Black Series - Siêu du thuyền đặc biệt từ Mercedes

14:04 | 28/06/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc siêu du thuyền Cigarette 41 'Nighthawk AMG Black Series’ được nhà Mercedes-Benz “trình làng” mới đây với sức mạnh lên đến 2.250 mã lực, lấy cảm hứng từ hiệu suất mạnh mẽ từ chiếc Mercedes-AMG GT Black Series.

Vừa qua, Mercedes-AMG và Cigarette Racing đã giới thiệu chiếc du thuyền phiên bản đặc biệt Cigarette 41 'Nighthawk AMG Black Series hoàn toàn mới, cùng với tiêu chuẩn hiệu suất ngoạn mục mới.

Chiếc Mercedes-AMG GT Black Series có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp: 12,8L / 100 km. Cigarette 41 là chiếc thuyền thứ 13 được sản xuất cùng sự phát triển trong mối quan hệ đối tác lâu dài này, chiếc thuyền này là chiếc thuyền mới nhất trong dòng thuyền biểu diễn phiên bản đặc biệt độc quyền ấn tượng.

Cigarette 41 'Nighthawk AMG Black Series mới hứa hẹn hiệu suất trực tiếp mạnh mẽ, kết hợp với thiết kế mang tính biểu tượng và các tính năng sang trọng, với sự độc quyền và thủ công không giống như bất kỳ chiếc thuyền hiệu suất nào khác trong phân khúc của nó.

Sức mạnh thật sự của chiếc Cigarette 41

Giống như AMG GT Black Series, chiếc “chiến hạm” phiên bản đặc biệt này cũng đặt ra các tiêu chuẩn mới về hiệu suất trong phân khúc của nó. Ví dụ, phiên bản 41 'Nighthawk AMG Edition mới là phiên bản đầu tiên trong phạm vi mô hình của nó có 5 động cơ gắn ngoài 4,6 lít V8 Mercury Racing 450R, tạo ra công suất 450  mã lực đỉnh cao hàng đầu trong mỗi động cơ và được điều khiển thông qua hệ thống van tiết lưu nâng cao, cho phép chỉ sử dụng 2 cần gạt để điều khiển cả 5 động cơ cùng một lúc.

Công suất 2.250 HP kết hợp giúp tăng tốc chiếc thuyền phiên bản đặc biệt mới này lên tốc độ tối đa hơn 145km/h. Đây là một thành tựu có ý nghĩa đặc biệt cao đối với một chiếc thuyền trong phân khúc cỡ lớn này, có thể chứa hơn 10 người một cách thoải mái mà vẫn trang bị các tiện nghi sang trọng đặc biệt.

Thiết kế và công năng

Phong thái sáng tạo đó là nhờ vào thiết kế thân tàu hai bậc độc đáo với sàn hoàn toàn bằng sợi carbon và mui cứng cũng bằng sợi carbon.

Mercedes-AMG và Giám đốc thiết kế Gorden Wagener đã thiết kế ngoại thất, với sự trợ giúp từ Cigarette Racing Team. Khoác ngoài bộ cánh màu cam và đen bắt mắt chịu ảnh hưởng của dòng xe thể thao AMG GT Black Series.

Ngoài ra còn có các logo AMG được sơn thủ công gần mũi tàu tạo ra một mô hình lặp lại độc đáo.

Nội thất thể thao kết hợp giữa màu xám và đen với các đường chỉ khâu tạo điểm nhấn màu cam. Chất liệu nội thất là thiết kế Cigarette Cool tùy chỉnh, giúp tản nhiệt nên ngay cả những màu tối cũng có thể thoải mái khi tiếp xúc với nắng và nhiệt độ. Và nó hoạt động đặc biệt tốt, ngay cả trong ánh nắng 90 độ ở Florida.

Có 2 hàng ghế gần lái, mỗi hàng ba chỗ ngồi, với một phòng khách hình chữ L ở phía sau thuyền, cộng với chỗ ngồi hình chữ U ở mũi thuyền và một băng ghế giống như chiếc ô ngay trước bảng điều khiển trung tâm.

Ba màn hình đa chức năng của Garmin 8617 nằm trên đỉnh bảng điều khiển công cụ trung tâm được cắt CNC từ một khối nhôm nguyên khối. Bảng điều khiển chống nhiệt và dấu vân tay, đồng thời có hệ thống chiếu sáng LED độc đáo tạo hiệu ứng nổi vào ban đêm. Hơn hết, hành khách có thể thưởng thức âm nhạc của mình thông qua hệ thống âm thanh Audio Marine.

Mercedes không niêm yết giá chào bán cho chiếc thuyền cao tốc này, nhưng dòng Nighthawk 41 của Cigarette có giá khởi điểm khoảng 800.000 USD và mỗi động cơ trong số 5 động cơ đó có giá gần 50.000 USD. Thêm vào đó là một số điểm nhấn dành riêng cho Mercedes-AMG.

Còn nếu bạn muốn chạm tay vào chiếc xe thể thao đã truyền cảm hứng cho nó, Mercedes-AMG GT Black Series có giá 325.000 USD tại Mỹ và trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít cho công suất 720 mã lực.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe