Toyota Raize, Kia K3, Carnival cùng hàng loạt mẫu xe HOT không có hàng giao trước Tết

11:12 | 19/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Dù đã đặt trước đó 2-3 tháng nhưng đa phần những mẫu xe Nhật - Hàn như Kia Seltos, Sonet hay Toyota Raize đều không có đủ xe để giao trước Tết Nguyên đán cho khách hàng.

Hiện tại, lượng xe các đại lý nhận từ nhà máy đều không dồi dào nhưng lượng cầu thì quá lớn, bởi nhu cầu mua xe dịp cận Tết Âm lịch tăng, kết hợp chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Nguyên nhân là do thiếu linh kiện cũng như công suất không được đảm bảo do công nhân làm theo ca, đảm bảo giãn cách chống dịch. Bên cạnh đó, một số mẫu xe nhập cũng không đủ hàng vì ảnh hưởng logistic.

Sau đây là một số mẫu xe sẽ không có hàng để giao kịp trước Tết cho khách hàng.

Ford

Mẫu bán tải Ford Ranger của thương hiệu xe Mỹ hiện đang trong tình trạng thiếu hàng, giá bán mẫu xe này cũng vừa được điều chỉnh tăng so với giá niêm yết. Đây cũng là mẫu xe bán tải đầu tiên phải chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp.

Ford Ranger phải chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp
Ford Ranger phải chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp

Hyundai 

Hãng xe Hàn quốc được phân phối và lắp ráp bởi TC Motor hiện cũng đang trong tình trạng khan hàng cục bộ gần như tất cả các mẫu xe, trừ Hyundai Kona.

Hai mẫu xe đang bán chạy nhiều nhất phân khúc đang trong tình trạng thiếu hàng trầm trọng và chắc chắn không kịp giao trước Tết là Hyundai Accent và Santa Fe.

Toyota

Thương hiệu xe Nhật Bản lại chủ yếu thiếu hàng ở nhóm xe nhập khẩu như Toyota Raize, Corolla Cross và Camry.

Toyota Raize thuộc nhóm xe nhập thiếu hàng của thương hiệu xe Nhật
Toyota Raize thuộc nhóm xe nhập thiếu hàng của thương hiệu xe Nhật

Theo đó, những mẫu xe này đều có lượng đơn đặt hàng vượt quá khả năng cung cấp của nhà máy, khiến việc chờ đợi có thể kéo dài tới quý II năm sau.

Kia

Dù đã phải đặt hàng trước đó 2,3 tháng, nhưng những khách hàng mua những mẫu xe như Kia Sonet, Seltos, K3, Carnival hay Sorento vẫn không có xe trước Tết.

Trong đó, hai mẫu xe đang thiếu trầm trọng nhất là Sonet và Seltos, mỗi xe đều có tới tận 4 phiên bản nhưng tất cả đều thiếu.

Kia Seltos là mẫu xe đang thiết hụt trầm trọng của thương hiệu xe Hàn
Kia Seltos là mẫu xe đang thiết hụt trầm trọng của thương hiệu xe Hàn

Theo chia sẻ của một số đại lý ở Hà Nội, một tháng phải có tới vài chục khách rút cọc vì không đợi được. Các mẫu xe còn lại chỉ thiếu một vài phiên bản nên vẫn có thể giao một lượng nhỏ từ nay đến Tết.

Hãng xe khác

Một số hãng xe khác như Mazda và VinFast không rơi vào tình trạng thiếu hàng nhưng lượng hàng cũng chỉ đủ để giao từ giờ đến cuối năm âm lịch.

Còn lại các hãng như Honda hay Mitsubishi vẫn có đủ lượng xe để bán cho đến hết năm âm lịch.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia, hyundai, Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe