Điểm mặt những mẫu xe sang có "tuổi đời" ngắn nhất thế giới

15:20 | 16/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Không biết do bất cẩn hay quá phấn khích vì có xe mới, mà các chủ nhân đã “phá” những chiếc xế hộp bạc tỷ này khi còn chưa kịp tận hưởng.

Người ta thường thừa nhận rằng việc lái một chiếc xe mới mua chỉ cần ra khỏi showroom thôi, ngay lập tức giảm từ 15 đến 20% so với giá trị của nó. Theo quan điểm đó, ví dụ như Toyota Corolla khấu hao ban đầu của nó ở mức khoảng 3.000 USD. Ở mức cao nhất, chi phí khấu hao là 46.785 USD cho việc tậu một chiếc Rolls-Royce Ghost mới về nhà.

Tuy nhiên, một số người ngay sau khi lái xe về nhà hoặc ngay trong tuần đầu tiên sử dụng, còn làm tăng gấp bội phần phí khấu hao đó vì những tại nạn hết sức “lãng xẹt”.

Ford Mustang R-Spec

Vào năm 2019, Ford đã cho ra đời 1 chiếc Mustang tăng áp duy nhất với công suất 700 mã lực. Và nó là phiên bản giới hạn sản xuất với số lượng chỉ 500 chiếc trên toàn cầu.

Bây giờ, hãy tưởng tượng bạn là 1 trong 500 người đã sở hữu được một trong những chiếc Mustang đặc biệt này, và cậu con trai 20 tuổi của bạn đã lấy và đem ra “đùa nghịch” 1 vài vòng mà bạn không hề hay biết. Tệ hơn nữa, chiếc xe đã va chạm cực mạnh với chiếc cột điện. Chưa hết, công ty bảo hiểm sẽ không chi trả phí bảo hiểm cho những người chưa có giấy phép lái xe. Thực sự rất đáng tiếc cho cả chủ xe lẫn chiếc Mustang.

Jaguar F-Type

Không nhất thiết phải đến tận đại lý xe để mua xe, vì dịch vụ giao xe tận nhà hiện cũng đang rất phổ biến. Tuy nhiên, người đặt mua chiếc Jaguar F-Type màu đen này không ngờ rằng những chuyện xảy ra với chiếc xế mới của anh.

Ngay khi đến nhà anh và chuẩn bị cho công tác giao xe, chiếc xe đã trôi từ tầng 2 chiếc container xuống đất. Sau đó, để tăng thêm cường độ sau va chạm, nó đã lăn ngược vào một chiếc Chevrolet Silverado đằng sau làm hỏng cản và vẫn còn đủ lực để đẩy tiếp vào chiếc Nissan GT-R đang đậu phía sau theo hiệu ứng “Domino”.

Ferrari 488 Pista

Rất nhiều người tự tin vào khả năng lái xe của mình đến mức khoe rằng họ luôn tắt những tính năng, thiết bị hỗ trợ khi lái xe. Tuy nhiên, tự tin quá mức lại thành không hay. Chiếc Ferrari 488 Pista này ở Hà Lan, không biết người lái đã làm gì với chiếc xe nhưng chỉ cần nghe thấy tiếng phát ra lúc sang số cũng đủ biết những việc kinh khủng xảy ra tiếp theo sau đấy rồi.

Chiếc Ferrari 488 Pista này được trang bị động vơ V8 tăng áp kép 3.9L cho mức công suất khổng lồ lên tới 710 mã lực. Và theo như chủ xe cho biết, chiếc xe này mới được anh “tậu” trước đó 1 ngày.

Ferrari F430 Scuderia

Chiếc Ferrari F430 chỉ tồn tại được vẻn vẹn 1h đồng hồ trên đường từ khi xuất xưởng. Theo cảnh sát South Yorkshine ở Anh cho biết, chiếc F430 “bay trên không và bốc cháy” nhưng hoàn toàn không phải do yếu tố tốc độ. Thật kinh ngạc, mặc dù chiếc xe trông rất tệ nhưng người lái chỉ bị 1 vài vết bầm tím và vết cắt.

Khi được 1 nhân viên cảnh sát lấy lời khai, chủ xe đã ngậm ngùi trả lời: “Đó là 1 chiếc Ferrari, và tôi chỉ mới lấy nó từ showroom khoảng 1h trước”. Điều tương tự này cũng đã xảy ra vào năm 2017, chủ xe này không phải chủ sở hữu đầu tiên, nên tổn thất về tài chính cũng không quá lớn, cũng giúp anh được an ủi thêm phần nào.

Đây là chiếc Ferrari phiên bản đặc biệt và chỉ được sản xuất 499 chiếc để kỉ niệm chiến thắng lần thứ 16 của Ferrari khi đoạt chức vô địch thế giới trong hạng mục xe công thức 1 vào năm 2008.

Lamborghini Huracan Performante Spyder

Tiếp theo lại là câu chuyện đáng tiếc của 1 chiếc Lamborghini Huracan xảy ra ở Yorkshire, Anh. Cũng 1 câu chuyện tương tự, không phải do người tài xế bất cẩn, mà chỉ sau 20 phút nhận xe thì 1 sự cố máy móc đã làm chiếc xe phải dừng lại đột ngột. Và thật không may, nó cũng khiến chiếc xe tải đi đằng sau không phanh kịp và đâm trực diện vào phần sau xe. Chủ nhân chiếc Lamborghini phần lớn không bị thương do túi khí của xe đã bung. Tuy nhiên, sau sự cố này, anh đã “ra đi” chiếc xe mới mua 20 phút trị giá 308.859 USD (khoảng hơn 7 tỷ đồng).

Kia Sedona

Đây là vụ va chạm xảy ra khi xe còn chưa rời khỏi đại lý. Chủ sở hữu mới đã rất hào hứng với việc chào đón chiếc xe mới của mình. Nhưng không biết có phải do quá phấn khích, anh ta đã lên xe, nổ máy, và tông thẳng chiếc xe mới của mình vào tường.

Điều này chắc chắn là chủ xe đã đạp nhầm chân phanh sang chân ga nên mới dẫn đến hậu quả đáng tiếc như vậy. Chắc chắn sau đó sẽ là 1 khoản chi phí sửa chữa rất lớn trước khi tận hưởng chiếc xe của mình.

Toyota Supra

Chỉ mới lái thử trước khi quyết định mua xe, nhưng không hiểu vì lý do gì 1 vị khách đã lao thẳng chiếc xe từ trong sân lái ra ngoài và đâm vào 1 thân cây. Hiện chưa rõ vụ tai nạn xảy ra ở tốc độ nào, nhưng chắc chắn hiện trường nó để lại cũng đủ để đoán được khoảng tốc độ không phải thấp. Cả hành khách và nhân viên bán hàng bị mắc kẹt lại trong xe, và cần được đưa ra ngoài bằng những dụng cụ đặc biệt, trước khi được chuyển đến bệnh viện với vết thương nghiêm trọng ở chân.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tại nạn, hy hữu

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe