Người mua xe Mercedes-Benz có thể phải chờ đến 1 năm

17:34 | 27/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Khách hàng mua Mercedes-Benz muốn thêm tuỳ chọn tính năng có thể phải chờ đợi 1 năm hoặc thậm chí hơn 1 năm từ thời điểm đặt đến thời điểm giao xe, do tình trạng “khủng hoảng chip” toàn cầu.

Đầu tháng này, Giám đốc điều hành Daimler AG, Ola Kallenius, tuyên bố cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn đang diễn ra có thể sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối năm 2022. Bởi vậy, khách hàng của Mercedes đang phải đối mặt với thời gian chờ đợi hơn một năm cho đơn đặt hàng của họ.

Mua xe Mercedes có thể phải chờ đến hơn 1 năm
Mua xe Mercedes có thể phải chờ đến hơn 1 năm

Kallenius đã cập nhật tình hình cho một tờ báo của Đức vào cuối tuần trước: “Nhu cầu mua xe Mercedes-Benz hiện đang rất lớn và đồng thời, nguồn cung thì đang có những hạn chế nghiêm trọng trong việc sản xuất. Đối với một số mô hình, thời gian chờ đợi nhận xe có thể kéo dài hơn một năm."

Giám đốc điều hành không cho biết những mẫu xe nào bị ảnh hưởng, nhưng sự chậm trễ sẽ trải dài trên nhiều mô hình, bao gồm cả Mercedes EQS hoàn toàn mới.

Kallenius, Mercedes hay thậm chí thương hiệu BMW cũng nhận định cuộc khủng hoảng chip sẽ vẫn còn tồn tại trong ít nhất 2 năm tới.

Một chiếc Mercedes-AMG G63 nhập tư nhân tại Việt Nam.
Một chiếc Mercedes-AMG G63 nhập tư nhân tại Việt Nam.

Ngoài việc khách phải chờ đợi lâu nếu chọn thêm tính năng, các đại lý cũng đẩy giá lên cao ngất ngưởng đối với những chiếc xe đã có trên thị trường. Các khoản tăng giá trên mẫu Mercedes G-Class là một ví dụ điển hình, mức tăng có thể lên tới 100.000 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes-benz

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe