Harley-Davidson và màn nâng cấp Revolution Sportster S 2021 Max-Powered đầy thuyết phục

08:44 | 20/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sportster mang ý nghĩa “vận động viên thể thao”, một chiếc mô tô thể thao mạnh mẽ đúng với ý nghĩa tên gọi của nó. Và giờ đây, trên phiên bản Sportster S 2021, nó còn mang lại nhiều điều hơn thế nữa.

Dòng sản phẩm Sportster của Harley-Davidson tung ra thị trường từ năm 1957. Mẫu xe nhập khẩu đã vô địch nhà máy Iron Head của Công ty Motor cho đến năm 1986 khi động cơ Evolution cải tiến phạm vi hoạt động. Kể từ đó, Sportster đã có cùng một chiếc Evolution V-twin nằm gọn trong khung thép có giá đỡ kép.

Vào tháng 7/2018, Harley đã trình làng chiếc 1250 Custom, một mẫu concept mà nhiều người tin rằng sẽ thay thế cho nền tảng Sportster cũ kỹ. Sau gần 3 năm, MoCo cuối cùng cũng hiện thực hoá những phỏng đoán đó bằng cách nâng cấp trên Sportster S 2021.

Động cơ 1250 Revolution Max làm mát bằng chất lỏng nổi tiếng của Harley mang dòng xe Sportster sang một thế hệ mới. Có 8 van biến thiên, với dung tích 1.252cc, tạo ra công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127Nm. Tương tự như Pan America Wondermill mới của Sportster cũng có tính năng điều chỉnh van biến thiên và bộ nâng tự điều chỉnh.

Tất nhiên, tất cả sức mạnh và công nghệ đó sẽ không có tác dụng nếu không có một khung máy đủ lực.

Với lựa chọn động cơ là thành phần chịu lực cho khung xe, Harley đã giảm đáng kể trọng lượng của Sportster (227 kg) đồng thời cải thiện độ cứng và khả năng xử lý của xe.

Cánh tay đòn bằng thép mắt cáo kết nối với giảm xóc sau bình chứa Showa Piggyback hoàn chỉnh với núm điều chỉnh tải trước, trong khi phần đầu xe được nâng đỡ từ phuộc (hay còn gọi là lò xo giảm chấn) Showa 43 mm riêng biệt, có thể tự điều chỉnh.

Bánh xe được đúc từ vật liệu nhôm nên cũng giúp giảm trọng lượng đáng kể và lốp Dunlop GT503 mang lại độ bám đường tuyệt vời. Với sự kết hợp mạnh mẽ giữa sức mạnh và sự nhanh nhẹn, hệ thống phanh cũng được nâng cấp.

Harley đã trang bị cho Sportster S một bộ kẹp phanh Brembo monoblock 4 nồi gắn với đĩa trước 320 mm, trong khi bộ Brembo 2 nồi với rô-to 260 mm phía sau. Vị trí thấp và gầy mới của chiếc cruiser dẫn đến chiều cao yên xe vào khoảng 75cm.

Trong khi những chiếc Sportster chỉ được biết đến trong lịch sử với diện tích sử dụng rộng rãi, thì Sportster S thay đổi tất cả những điều đó với màn hình TFT 4 inch tròn, hệ thống kiểm soát độ bám đường khi vào cua và hệ thống đèn LED xung quanh.

ác chế độ lái xe có thể cho phép người dùng lựa chọn giữa thể thao, đường trường và đường mưa hoặc cá nhân hóa việc cung cấp năng lượng với 2 chế độ tùy chỉnh riêng biệt.

Kết nối Bluetooth để nghe nhạc, cuộc gọi đến/đi và điều hướng ngay trong tầm tay người lái.

Cùng với bộ thiết bị điện tử, Sportster S cung cấp hai ổ cắm điện và dây nối sẵn. Một cổng USB-C bổ sung cũng cho phép sạc thiết bị di động khi đang di chuyển. Được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, cảm biến nhiệt độ môi trường (với cảnh báo nhiệt độ thấp) và từ bình xăng 12L.

Sportster S mới đã sẵn sàng chinh phục mọi cung đường.

Giám đốc điều hành Harley-Davidson Jochen Zeitz cho biết: “Sportster S là chiếc mô tô hoàn toàn mới tiếp theo được xây dựng trên nền tảng Revolution Max và đặt ra tiêu chuẩn hiệu suất mới cho dòng Sportster”.

Có sẵn các tuỳ chọn màu như Đen/Vivid, Trắng/Stone Washed White Pearl và Đỏ đậm/Midnight Crimson, Sportster S 2021 sẽ được bán lẻ với giá từ 14.999 USD (tương đương 345 triệu) cho tuỳ chọn cơ bản.

Tất nhiên, khách hàng có thể tự nâng cấp chiếc Sporty mới của mình với các phụ kiện như bộ chuyển đổi điều khiển ở giữa, kính chắn gió có thể tháo rời hoặc túi đuôi dành riêng cho từng mẫu xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe