Mini Cooper phiên bản động cơ V8 và dẫn động cầu sau RWD

17:42 | 08/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Không ai còn xa lạ với hình ảnh chiếc Mini Cooper kiểu dáng hatchback nhỏ nhắn, yểu điệu. Tuy nhiên, chắc chưa ai dám tưởng tượng được sẽ có ngày chiếc Mini Cooper có dáng yểu điệu bên ngoài, nhưng “khủng bố” bên trong được ra đời.

Những chiếc Mini Cooper được đánh giá cao vì cảm giác lái thú vị nhờ hệ thống trợ lực lái ưu việt. Tuy nhiên, bạn nghĩ sao về việc chỉnh chu hoá hơn cho 1 chiếc Mini Cooper với khối động cơ V8 và cấu hình dẫn động cầu sau?

Đó chính xác là những gì dự án Powerflex này đang hướng tới. Chuyên gia hệ thống treo ô tô người Anh đã giới thiệu phiên bản Vini, Powerflex V8 Mini. Ra mắt lần đầu tại Lễ hội Tốc độ Goodwood năm 2021, dự án điên rồ này đã mất 4 năm để lên ý tưởng và xây dựng.

Vini được cung cấp sức mạnh là động cơ S65 4.0L V8 của BMW, sản sinh công suất 414 mã lực.

Đúng như dự đoán, việc lắp đặt động cơ hình chữ V theo chiều dọc cộng với hộp số ly hợp kép DCT trong bộ khung gầm đã được thiết kế cho 4 xylanh nằm ngang trước đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Để phù hợp với thiết lập mới, toàn bộ sàn và vách ngăn phải được làm lại. Động cơ và bộ vi sai cầu sau giờ đây đã được sửa đổi nằm trên cùng của khung phụ. Các thanh chống McPherson cũng được đặt riêng, được bảo đảm trong các tháp tùy chỉnh.

Tuyệt vời hơn nữa, tất cả những sửa đổi này đều được thực hiện mà không làm thay đổi thiết kế bên ngoài vốn có của Mini Cooper, ngoại trừ những tấm chắn bùn rộng hơn và sự thay đổi trên biểu tượng hiện có tên Vini.

Tất nhiên, cabin là một câu chuyện khác mà bạn sẽ thấy qua những hình ảnh được cung cấp trong bộ sưu tập. Cuối cùng, thành phẩm là 1 chiếc hatchback với chiều dài cơ sở ngắn sử dụng động cơ V8, 414 mã lực, trọng lượng 1.300 kg.

Vini là một nỗ lực hợp tác giữa các thành viên của Hiệp hội ô tô hiệu suất cao của Vương quốc Anh, bao gồm ED Motorsport, Litchfield Motors, Alcon, Tilton Engineering, Bilstein UK, Forge Motorsport, Goodridge, Phòng thí nghiệm Aero Tec (ATL), ITG, Cobra Seats, Lifeline , Racelogic, Syvecs, AiM Tech và Braid.

Powerflex đã cho ra mắt Vini tại Lễ hội Tốc độ Goodwood năm 2021 diễn ra từ ngày 8/7 đến 11/7 năm 2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: MINI Cooper, ra mắt, v8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe