Mazda sẽ trang bị hệ dẫn động AWD trên mọi chiếc Crossover/SUV

12:36 | 19/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mazda cũng công bố, trong tương lai, mọi chiếc Crossover/SUV cũng sẽ đều được trang bị hệ dẫn động AWD, thậm chí cả phiên bản tiêu chuẩn.

Mazda cho biết, động thái này nhằm thể hiện "sự cống hiến của thương hiệu trong việc mang lại niềm vui lái xe vô song cho tất cả chủ sở hữu."

Mazda CX-5 facelift 2022 được trang bị hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn.

Hệ thống i-Activ AWD của Mazda sẽ là tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu Crossover và SUV năm 2022, bao gồm CX-3, CX-30, CX-5 và CX-9.

Tuy nhiên, chưa biết rằng thay đổi này có ảnh hưởng đến giá thành hay không, nhưng nếu giá thành tăng hơn chút thì cũng vẫn là điều hết sức hợp lý.

Xét cho cùng, AWD tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu crossover là một phần trong kế hoạch mở rộng không gian cao cấp của thương hiệu Mazda.

Với i-Activ AWD, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang xây dựng một kết nối giữa người lái và chiếc xe. Hệ thống sẽ liên tục theo dõi sự phân phối trọng lượng tùy thuộc vào gia tốc hay vào cua của xe và truyền lực tới các bánh xe sao cho phù hợp để mang lại lực kéo tối ưu. Hệ thống này không chỉ nâng cao hiệu suất của xe mà còn gia tăng thêm độ an toàn.

Đối với các mô hình năm 2022, sẽ được nâng cấp trực quan, hệ thống hỗ trợ và an toàn mới, và hệ thống AWD tiêu chuẩn. Điểm mới cho năm 2022 là công nghệ Mazda Intelligent Drive Select, cho phép người lái tùy chỉnh các chế độ lái tùy thuộc vào điều kiện đường xá.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe